Việt Nam là thị trường mục tiêu của hãng ô tô GAZ

Hãng ô tô GAZ (Liên bang Nga) cho biết, sau khi có thông tin phản hồi về những mẫu xe đang trưng bày tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, GAZ sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc thành lập liên doanh phân phối sản phẩm, sau đó đưa ra kế hoạch cụ thể để có thể lắp ráp xe tại Việt Nam.

Các mẫu xe GAZ giới thiệu tại Vietnam AutoExpo 2018.

Tại triển lãm quốc tế lần thứ 15 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) đang diễn ra ở Hà Nội, GAZ - hãng xe ô tô lớn nhất của Nga lần đầu tiên tham dự triển lãm tại Việt Nam giới thiệu 5 dòng xe mới để thăm dò thị trường.

Đây là các xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle NEXT, xe buýt 19 chỗ ngồi GAZelle NEXT Citiline, xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle Business 4x4, hai mẫu xe tải hạng trung GAZon NEXT và Sadko 4x4.

Ông Christian Kremer, Phó Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị toàn cầu của GAZ cho biết, những mẫu xe trưng bày tại Vietnam AutoExpo 2018 là những mẫu xe đại diện cho các phân khúc khác nhau bán chạy nhất thị trường xe tải thương mại hạng nhẹ ở Nga và châu Âu.

Ông Christian Kremer cũng khẳng định: “Chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng lớn trong những năm tới. Năm 2018 GAZ bắt đầu thực hiện Nghị định thư liên Chính phủ về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải đã được ký kết giữa Nga và Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đang tìm hiểu khả năng thành lập liên doanh và bắt đầu bán hàng tại Việt Nam”.

Thông qua triển lãm này, GAZ mong muốn nhận được phản hồi của khách hàng để chọn mẫu xe trong số trên 500 kiểu loại xe GAZ phù hợp với thị trường Việt Nam để tạo danh mục sản phẩm thích hợp trước khi thâm nhập thị trường mới. Sau đó, GAZ tiếp tục sẽ giới thiệu xe tải hạng nặng URAL, xe buýt hạng trung và hạng lớn bao gồm các phiên bản xe chạy khí nén (CNG) và nhiều loại xe khác đến thị trường Việt Nam.

Bà Kristina Dubinina, Giám đốc bán hàng khu vực châu Á của GAZ cũng cho hay, sau khi đón nhận những phản hồi từ khách hàng tham quan triển lãm, trước mắt GAZ sẽ sớm thâm nhập thị trường thông qua kênh phân phối sản phẩm, sau đó có sẽ có kế hoạch cụ thể để có thể lắp ráp các mẫu xe này tại Việt Nam.

Chia sẻ thông tin tại buổi hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ triển lãm, bà Kristina Dubinina cho biết, hiện nay, GAZ có 13 cơ sở sản xuất ở Nga cùng các nhà máy lắp ráp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan với trên 500 chủng loại xe, gồm xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe quân sự và xe đặc chủng; xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia ở khắp các châu lục.

Riêng tại khu vực ASEAN, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là thị trường mục tiêu xuất khẩu trước mắt của GAZ, trong đó hãng sẽ tìm hiểu khả năng để thành lập liên doanh tại Việt Nam.

Bà Kristina Dubinina cũng đánh giá, Việt Nam là thị trường mục tiêu có tiềm năng cao, thị trường xe ô tô có xu hướng tăng trong những năm tới, kể cả phân khúc chuyên chở hàng hóa. Đồng thời đưa ra dự báo dung lượng toàn thị ô tô Việt Nam năm 2018 sẽ đạt 252.485 xe, năm 2020 đạt 272.861 xe, năm 2020 đạt gần 380.000 xe và đến năm 2024 sẽ đạt gần 580.000 xe.

Tin, ảnh: Văn Xuyên (TTXVN)
Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu mang 'Áo dài' đến Triển lãm Ô tô Quốc tế
Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu mang 'Áo dài' đến Triển lãm Ô tô Quốc tế

Lần thứ 2 đến với Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sử dụng áo dài làm trang phục trình diễn nhằm thể hiện sự kết nối giữa di sản thương hiệu hơn 131 năm cùng những thành tựu công nghệ và thiết kế hiện đại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN