Giá cổ phiếu của Spotify, tập đoàn cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao Spotify hàng đầu thế giới hiện nay, ngay phiên giao dịch đầu tiên đã đạt 165,9 USD/cổ phiếu, tăng tới hơn 26% so với mức giá 132 USD/cổ phiếu được định giá trước khi lên sàn.
“Cơn địa chấn” này lập tức giúp giá trị thị trường của Spotify đạt hơn 33 tỷ USD, cao hơn 4 lần ước tính ban đầu.
Khoảng 14 triệu cổ phiếu Spotify đã được trao tay ngay trong 1 tiếng giao dịch đầu tiên sau khi Sàn chứng khoán New York mở cửa chiều 3/4 (giờ địa phương). Gần 91% trong số 178 triệu cổ phiếu của Spotify thuộc diện có thể chuyển nhượng, cao hơn nhiều so với các cổ phiếu IPO (cổ phiếu phát hành lần đầu) khác.
Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia quan sát thị trường cảnh báo các nhà đầu tư sẽ không quan tâm quá nhiều vào các cổ phiếu IPO trong những ngày giao dịch đầu tiên.
Spotify niêm yết cố phiếu tại sàn chứng khoán New York. Ảnh: Insider |
Spotify là dịch vụ âm nhạc bản quyền hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Spotify được trình làng tháng 10/2008 bởi công ty Spotify AB. Sau 2 năm
hoạt động, Spotify đã có 10 triệu thành viên với 2,5 thành viên trả phí (chiếm 25%).
Dịch vụ này đạt 20 triệu người dùng (5 triệu người dùng trả phí) vào tháng 12/2012, và cán mốc 60 triệu người dùng (15 triệu người dùng trả phí) vào tháng 1/2015. Hiện tại, Spotify cho biết họ có hơn 140 triệu người dùng hàng tháng, trong đó hơn 60 triệu thuê bao trả phí.
Tại thị trường Việt Nam, Spotify đã chính thức cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từ ngày 13/3. Người dùng tại Việt Nam có thể tải về ứng dụng nghe nhạc Spotify từ các thiết bị Android, iOS cho đến ứng dụng dành cho máy tính hệ điều hành Windows và macOS...
Spotify đã cập nhật nhanh và đầy đủ các ca khúc và album mới nhất trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Bước đầu, người dùng đánh giá đây là ứng dụng nghe nhạc online phổ biến, được ưa thích nhất và rất tiện dụng.
Hiện nay, Spotify cung cấp 2 gói dịch vụ: Premium (cao cấp) và Free (miễn phí). Nếu chọn Premium, “người yêu nhạc” phải bỏ ra 59.000 đồng/tháng, nhưng bù lại được hưởng nhiều tính năng ưu việt hơn gói miễn phí, ví dụ có thể bỏ quảng cáo.