Các sản phẩm trên trang web của Temu. Ảnh: Temu
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, quy định trên có hiệu lực ngay từ ngày 21/2. Người dùng Temu sẽ phải cung cấp mã thông quan cá nhân, số tiền giao dịch, địa chỉ, số điện thoại, thông tin thiết bị, mức sử dụng dữ liệu và các thông tin liên quan khác cho các đối tác của Temu tại Hàn Quốc.
Việc Temu cập nhật chính sách diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc ngày càng lo ngại về hoạt động thu thập dữ liệu của chatbot DeepSeek (cũng của Trung Quốc). Ngày 17/2, Chính phủ Hàn Quốc đã tạm thời cấm người dùng tải về ứng dụng DeepSeek do lo ngại các hoạt động thu thập dữ liệu trái phép.
Đại diện Temu cho biết phạm vi các công ty thứ ba nhận dữ liệu đã được mở rộng theo kế hoạch bao phủ dịch vụ của Temu tại Hàn Quốc, tuy nhiên danh mục dữ liệu cá nhân cung cấp cho đối tác vẫn giữ nguyên.
Trước đó, Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân Hàn Quốc (PIPC) đã tiến hành điều tra các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress và Temu do lo ngại về vi phạm quyền riêng tư. Năm 2024, PIPC đã phạt AliExpress 1,9 tỷ won (1,32 triệu USD), nhưng quyết định liên quan đến Temu vẫn đang bị trì hoãn do thiếu dữ liệu về hoạt động của công ty này tại Hàn Quốc.
Một quan chức PIPC cho biết cuộc điều tra về Temu đang trong giai đoạn cuối và kết quả sẽ sớm được công bố.