Tập đoàn bán lẻ danh tiếng của Nhật Bản xin lỗi về sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing Co. của Nhật Bản ngày 14/5 cho biết thông tin cá nhân của 461.091 tài khoản khách hàng trên các website của thương hiệu thời trang Uniqlo và GU thuộc tập đoàn này có thể đã bị rò rỉ thông qua các truy cập trái phép.

Chú thích ảnh
 Cửa hàng thương hiệu thời trang Uniqlo thuộc tập đoàn Fast Retailing ở Tokyo. Ảnh: AFP/TTXVN

Fast Retailing Co. cho biết các trang web của hai thương hiệu trên đã bị tin tặc tấn công trong thời gian từ ngày 23/4 đến 10/5, theo đó tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại và thông tin thẻ tín dụng của các khách hàng có thể đã bị rò rỉ trong đợt tấn công này.

Tập đoàn Fast Retailing Co. đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và cam kết không để tình trạng này tái diễn. Không có báo cáo cho thấy các thông tin này đang được bên thứ ba sử dụng.

Fast Retailing Co. đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn các truy cập trái phép và vô hiệu hóa mật khẩu của các tài khoản bị ảnh hưởng. Tập đoàn cũng yêu cầu tất cả khách hàng bị ảnh hưởng đặt lại mật khẩu truy cập các cửa hàng trực tuyến của Uniqlo và GU.

Thanh Phương (TTXVN)

Phân tích-Nhận định

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản