Theo đó, PepsiCo và Beyond Meat sẽ thành lập liên doanh có tên là "The Planet Partnership" chuyên về thực phẩm và đồ uống được làm từ protein có nguồn gốc thực vật - loại sản phẩm vốn là thế mạnh của Beyond Meat
Trong thông cáo chung, Giám đốc thương mại của PepsiCo, Ram Krishnan cho biết các sản phẩm từ protein có nguồn gốc thực vật là cơ hội phát triển của liên doanh The Planet Partnership. Việc kinh doanh các sản phẩm này là bước đi mới trong nỗ lực xây dựng hệ thống thực phẩm bền vững hơn nữa. Trong khi đó, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Beyond Meat, ông Ethan Brown cho rằng thông qua việc hợp tác cùng nhau, cả PepsiCo và Beyond Meat mong muốn sẽ tạo ra các danh mục và dòng sản phẩm mới đủ truyền cảm hứng cho cả con người và hành tinh này. Cả hai bên đều mong đợi sẽ tận dụng được kinh nghiệm tích lũy trong ngành công nghiệp của mình.
Sau khi công bố việc hợp tác, giá cổ phiếu của PepsiCo và Beyond Meat đều tăng, cụ thể cổ phiếu của PepsiCo tăng 1%, Beyond Meat tăng 18%. Cả hai công ty đều đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm qua bất chấp đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.