PepsiCo hợp tác với nhà sản xuất thịt nhân tạo Beyond Meat

Tập đoàn nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới PepsiCo và công ty sản xuất thịt nhân tạo Beyond Meat ngày 26/1 thông báo cùng nhau hợp tác để phát triển đồ ăn nhẹ và đồ uống có nguồn gốc thực vật.

Chú thích ảnh
PepsiCo và Beyond Meat hợp tác phát triển đồ ăn nhẹ và đồ uống có nguồn gốc thực vật. Ảnh: NY Post

Theo đó, PepsiCo và Beyond Meat sẽ thành lập liên doanh có tên là "The Planet Partnership" chuyên về thực phẩm và đồ uống được làm từ protein có nguồn gốc thực vật - loại sản phẩm vốn là thế mạnh của Beyond Meat

Trong thông cáo chung, Giám đốc thương mại của PepsiCo, Ram Krishnan cho biết các sản phẩm từ protein có nguồn gốc thực vật là cơ hội phát triển của liên doanh The Planet Partnership. Việc kinh doanh các sản phẩm này là  bước đi mới trong nỗ lực xây dựng hệ thống thực phẩm bền vững hơn nữa. Trong khi đó, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Beyond Meat, ông Ethan Brown cho rằng thông qua việc hợp tác cùng nhau, cả PepsiCo và Beyond Meat mong muốn sẽ tạo ra các danh mục và dòng sản phẩm mới đủ truyền cảm hứng cho cả con người và hành tinh này. Cả hai bên đều mong đợi sẽ tận dụng được kinh nghiệm tích lũy trong ngành công nghiệp của mình.

Sau khi công bố việc hợp tác, giá cổ phiếu của PepsiCo và Beyond Meat đều tăng, cụ thể cổ phiếu của PepsiCo tăng 1%, Beyond Meat tăng 18%. Cả hai công ty đều đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm qua bất chấp đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

TTXVN/Báo Tin tức
Sản phẩm thịt nguồn gốc thực vật ở Mỹ 'lên ngôi' thời đại dịch COVID-19        
Sản phẩm thịt nguồn gốc thực vật ở Mỹ 'lên ngôi' thời đại dịch COVID-19        

“Cờ đến tay ai người nấy phất” – Các nhà kinh doanh sản phẩm thịt có nguồn gốc thực vật ở Mỹ bỗng chớp được cơ hội mở rộng thị trường giữa lúc nguồn cung khan hiếm do các ổ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát tại nhiều nhà máy chế biến thịt. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN