Kể từ cuối năm ngoái, dịch vụ Luna vẫn luôn ở chế độ chỉ dành cho những người được mời khi Amazon cải tiến nền tảng này để có thể phát trực tiếp trò chơi điện tử chất lượng trên mạng Internet. Tuy nhiên, trong đợt giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ sự kiện "Prime Days" dự kiến diễn ra trong ngày 21-22/6 tới, Amazon đã mời khách hàng Amazon Prime dùng thử Luna miễn phí. Theo đó, các thành viên Prime có thể truy cập các trò chơi trên Amazon Luna mà không cần phải được mời và có thể dùng thử miễn phí dịch vụ này trong vòng 7 ngày để trải nghiệm các trò chơi hành động, phiêu lưu, bắn súng, nhập vai, đua xe và các trò chơi cổ điển. Bên cạnh đó, Amazon cũng giảm giá sâu cho các dòng thiết bị đang chào bán, bao gồm cả bộ điều khiển Luna dùng cho các trò chơi điện tử.
Luna được thiết lập trên nền tảng điện toán đám mây AWS nổi tiếng của Amazon. Dịch vụ này sử dụng một bộ tay điều khiển để kết nối trực tiếp với các trò chơi trong kho trung tâm dữ liệu Dịch vụ Web Amazon, từ đó chơi game trực tuyến trên ứng dụng Fire TV cũng như các máy tính cá nhân và một số dòng điện thoại thông minh. Mức giá ưu đãi khởi điểm cho người sử dụng dịch vụ mới này vào khoảng 6 USD/tháng.
Việc Amazon ra mắt dịch vụ chơi game trực tuyến Luna được xem là động thái nhằm cạnh tranh với hai tập đoàn công nghệ khác là Google và Microsoft. Tuần trước, Microsoft thông báo tập đoàn này đang phát triển phần mềm và một thiết bị đầu vào cho phép người dùng có thể trải nghiệm trò chơi điện tử Xbox trên ti vi có kết nối Internet mà không cần dùng đến máy chơi game.
Dịch COVID-19 bùng phát đang được coi là thời điểm "ăn nên làm ra" của các công ty sản xuất trò chơi điện tử khi số người sử dụng mạng Internet để giải trí tăng cao. Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD của Mỹ, tổng số tiền người tiêu dùng ở Mỹ chi cho trò chơi điện tử từ đầu năm đến nay đã đạt 24 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.