Trong một tuyên bố, Amazon cho hay Prime Day sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 13-14/10 tới và trong dịp này, hãng có kế hoạch chi hơn 100 triệu USD nhằm khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời hỗ trợ những công ty này thu hút thêm khách hàng.
Các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa trong thời gian dịch COVID-19 đã thúc đẩy người dân toàn cầu mua sắm qua mạng, nhờ đó doanh thu của Amazon tăng vọt. Trong quý II vừa qua, lợi nhuận ròng của Amazon ở mức 5,2 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái.
Amazon nhấn mạnh việc bán hàng qua nền tảng Amazon đã giúp hàng trăm nghìn doanh nghiệp nhỏ củng cố, thậm chí tăng doanh thu bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19. Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos cho biết trong thời gian dịch bệnh, hãng đã tuyển thêm 175.000 nhân viên, bao gồm cả những nhân viên bị công ty khác sa thải trước đó do lệnh phong tỏa của chính phủ.
Prime Day là sự kiện mua sắm và tiếp thị do Amazon triển khai từ năm 2015 nhằm mục đích tăng doanh số trong thời gian mua sắm mùa Hè và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Prime Day thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm, song do đại dịch COVID-19, Amazon buộc phải trì hoãn ngày hội mua sắm này trong năm nay. Trong dịp Prime Day 2019 diễn ra tại 18 quốc gia, các hoạt động buôn bán đã đóng góp 2 tỷ USD vào doanh thu của Amazon.