Trước đại dịch COVID khiến New Zealand phải đóng cửa biên giới, du lịch quốc tế là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của New nước này, chiếm khoảng 5,5% tổng sản phẩm quốc nội.
Sở du lịch New Zealand dự kiến trong tuần này sẽ phát hành một đoạn quảng cáo dài 3 phút với sự góp mặt của diễn viên Taika Waititi và Jade Daniels, trong loạt phim hài lãng mạn "Our Flag Means Death" của HBO được quay ở New Zealand.
Bộ phim được quay vào tháng 12/2022, cũng sẽ phát trên các nền tảng mạng xã hội ở Australia, Đức, Anh và một số khu vực ở Châu Á.
Đoạn phim quảng bá thể hiện các hoạt động nội bật tại New Zealand như xem cá heo ở Kaikoura trên bờ biển phía đông của Đảo và nếm rượu vang ở Auckland- thành phố lớn nhất đất nước.
Khách du lịch đang quay trở lại đây nhưng lượng khách nước ngoài trong tháng 7 vẫn thấp hơn 16% so với tháng 7/2019.
Rene de Monchy, giám đốc điều hành của Du lịch New Zealand cho biết, du khách đến từ Mỹ là đối tượng mục tiêu chính. Ông cũng chia sẻ: "Cạnh tranh trong ngành du lịch đang nóng lên và kinh tế đang gặp khó khăn ở nhiều nơi trên thế giới, vì vậy chúng ta phải tiếp tục đổi mới để thu hút khách du lịch quay trở lại."