Theo hãng tin Yonhap, xu hướng mới này ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần trở thành kênh truyền thông hữu hiệu của các ngôi sao tên tuổi trong nhiều lĩnh vực như thể thao, âm nhạc và điện ảnh.
Lee Eun-hee, một nhân viên văn phòng sống tại Seoul đã đăng ký theo dõi kênh Youtube của tay golf nữ số một thế giới Ko Jin–young, người đã giành danh hiệu “tân binh của năm 2018” với 2 lần vô địch giải LPGA Tour.
Kênh Youtube “Ko Jin Young Ko” của tay golf nữ thường đăng tải những đoạn video chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cô cùng nhiều tay golf chuyên nghiệp khác ở những giải đấu tại Mỹ và Canada. Video đầu tiên mà Ko Jin-young đăng tải vào tháng 9 kể về chuyến du lịch trong ngày của cô đến thác Niagara (tỉnh Ontario, Canada) nổi tiếng thế giới hồi tháng 8 trong giải đấu CP Women’s Open mà cô đã giành chiến thắng.
“Không phải là các video nhằm mục đích giải trí hay vui nhộn như nhiều kênh Youtube của người nổi tiếng khác. Ko Jin–young không có kỹ năng làm video nhưng những video mà cô làm đều rất đáng xem”, cô Lee nói.
Cô cảm thấy vô cùng thú vị khi được biết về cuộc sống đời thường của một vận động viên đẳng cấp thế giới. Là một người phụ nữ đam mê bộ môn golf, cô Lee rất muốn biết về đời tư của thần tượng mình, chẳng hạn nữ tay golf số 1 thế giới dành thời gian nghỉ ngơi như thế nào, liệu cô ấy có ăn đồ ăn đường phố, đồ ăn vặt thay vì ăn một chế độ ăn uống cân bằng hay không.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Ko Jin–young cho biết cô lập kênh Youtube chỉ để giảm bớt sự cô đơn mà cô phải trải qua trong thời gian tham gia giải đấu LPGA ở Mỹ năm 2018. Kênh Youtube này đều được cô tự quay và chỉnh sửa, đến nay đã có hơn 11.000 người đăng ký.
Tuy nhiên, Ko Jin–young không phải người nổi tiếng duy nhất ở Hàn Quốc sở hữu kênh Youtube riêng của mình.
Kênh Youtube của nam diễn viên nổi tiếng Gang Dong-won là MonoTube cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ. Anh bắt đầu lập tài khoản Youtube vào tháng 5, đến nay đã có hơn 6 video được phát hành.
Video đầu tiên chia sẻ chuyến du lịch tới Los Angeles cùng bạn bè đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Những người hâm mộ cho rằng đây là cơ hội hiếm để có thể biết rõ hơn về cuộc sống của nam diễn viên được cho là khá kín tiếng trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Nữ diễn viên Shin Se-kyung cũng sở hữu một kênh Youtube của riêng mình. Cô thường làm các video về cuộc sống hàng ngày như nấu ăn hay quay lại những buổi đi chơi cùng bạn bè đăng tải trên kênh Youtube cá nhân. Hiện tại, kênh Youtube này đã có hơn 700.000 người đăng ký.
Các diễn viên đình đám tại Hàn Quốc như Lee Ha-nee, Han Ye-seul hay nam diễn viên Ji Chang-wook cũng đang điều hành các kênh YouTube riêng và thường chia sẻ những câu chuyện hàng ngày với người hâm mộ.
Theo Yonhap, các chuyên gia truyền thông nhận định Youtube là một nền tảng rất hữu hiệu giúp nhiều ngôi sao đánh bóng tên tuổi của họ. Trên các video, họ có cơ hội thể hiện bản thân ở khía cạnh khác ngoài chuyên môn của mình.
“Youtube là một công cụ hữu ích giúp người hâm mộ khám phá sức hấp dẫn chưa biết đến của thần tượng và ngôi sao của họ qua cuộc sống hàng ngày. Xu hướng truyền thông mới này cũng giúp thu hẹp khoảng cách tâm lý giữa người nổi tiếng và người hâm mộ”, nhà bình luận Park Hee-ah cho biết trong một báo cáo được công bố bởi Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA).
Thông qua Youtube, người nổi tiếng có thể kết nối với người hâm mộ của họ ngay cả trong thời gian tạm dừng hoạt động nghệ thuật.
Trong thời gian sắp tới, tài tử Gang Dong-won sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh Hollywood có tên Tsunami L.A. Anh đã lập kênh Youtube của mình để giữ mối liên hệ với người hâm mộ Hàn Quốc vì phải đến Mỹ sinh sống khoảng 1 năm.
Các chuyên gia nhấn mạnh truyền thông đã trải qua một cơn địa chấn mạnh mẽ. Việc thay đổi từ xu hướng truyền thông trên các nền tảng trực tuyến các sang các kênh Youtube đang trở thành một trào lưu của tất cả các nghệ sĩ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.
Những năm trước, các công ty đào tạo người nổi tiếng của Hàn Quốc như Đài truyền hình KBS, MBC chủ yếu chỉ quảng bá nghệ sĩ trên các kênh truyền hình cáp với chi phí khổng lồ. Nhưng ngày nay, Youtube đã dần trở thành một vùng đất màu mỡ dành cho các nhà sáng tạo nội dung, nhà sản xuất tài năng và cả những ngôi sao truyền hình muốn đánh bóng tên tuổi của mình.