Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.
KBA nêu rõ: "Bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Hậu quả là phanh có thể mất tác dụng".
KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.
Mercedes-Benz đã xác nhận việc thu hồi trên, cho biết quyết định này dựa trên "việc phân tích các báo cáo riêng rẽ đối với một số loại xe". Mercedes-Benz nêu rõ: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng hiếm khi xảy ra, người điều khiển phương tiện có thể có động tác đạp phanh mạnh khiến trợ lực phanh bị hỏng, dẫn tới hỏng kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Điều này có thể khiến xe không giảm tốc được bằng phanh, do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích".
Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng. Hãng xẽ kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và thay thế các bộ phận nếu cần thiết tùy thuộc kết quả kiểm tra. Hãng cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất.