Nguyên nhân dẫn tới những sự cố này được cho là do lỗi của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), khiến nước làm mát bị rò rỉ, đóng cặn ở ống hút khí.
Trước đó, BMW cũng đã thu hồi các xe ô tô để thay thế mô-đun của hệ thống EGR và lần này, hãng trên thu hồi thêm nhiều ô tô để thay thế ống hút khí.
Theo BMW, dù đã thay thế mô-đun hệ thống EGR, nhưng vì nước làm mát bị rò và đóng cặn ở ống hút khí nên vẫn chưa thể loại bỏ được nguy cơ cháy nổ.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tháng trước, nhóm điều tra chung giữa khối dân sự và Chính phủ Hàn Quốc đã bày tỏ mối lo ngại trên và yêu cầu BMW thu hồi thêm các xe ô tô. Những xe ô tô bị thu hồi lần này gồm khoảng hơn 99.000 xe đã từng được thay mô-đun hệ thống EGR trong đợt thu hồi đầu tiên.
Theo Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc, có khoảng hơn 20.000 xe ô tô trong số các xe bị thu hồi có khả năng bị đóng cặn ở ống hút khí. Những xe này cần phải được thu hồi ngay để thay thế phụ tùng.
Đối với những xe còn lại, hãng BMW sẽ tiến hành kiểm tra xem có bị rò nước làm mát hay không để thay thế ống hút khí. Cùng với đó, hãng cũng sẽ thay thế mô-đun của hệ thống EGR đối với hơn 9.000 xe. Đây là những xe được thay thế hệ thống EGR bằng hàng tồn kho, được sản xuất từ năm 2016, chứ không phải là những loại ô tô mới nhất đã được khắc phục lỗi của EGR trong đợt thu hồi đầu tiên.
Cũng theo Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc, bộ này sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi thêm các xe ô tô của BMW.