Sự cố hệ thống khiến nhiều cửa hàng McDonald's trên toàn thế giới phải đóng cửa, làm gián đoạn ứng dụng và đơn đặt hàng trực tuyến ở Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Anh, Australia, New Zealand, Đức và Áo.
Người phát ngôn toàn cầu của McDonald’s cho biết công ty đang nỗ lực giải quyết vấn đề. "Chúng tôi biết sự cố công nghệ đã ảnh hưởng đến các cửa hàng như thế nào. Vấn đề đang được chúng tôi khắc phục. Chúng tôi cũng xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn khách hàng đã kiên nhẫn chờ đợi. Mọi người có thể yên tâm rằng sự cố không liên quan đến an ninh mạng", người phát ngôn cho biết.
Trong một bài đăng trên X, McDonald’s ở Nhật Bản cho biết các cửa hàng tại đây đang gặp khó khăn về mặt kỹ thuật do lỗi hệ thống.
Sau đó, trong một bài đăng khác, McDonald’s ở Nhật Bản xác nhận nhiều cửa hàng trên toàn quốc đã tạm ngừng hoạt động vì vấn đề này nhưng không cho biết con số cụ thể.
Nhiều người Australia đăng hình ảnh lên mạng xã hội cho thấy trước cửa một số nhà hàng McDonald's có biển hiệu xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện.
Các hãng tin Australia đưa tin một số cửa hàng đã đóng cửa, trong khi những cửa hàng khác chuyển sang nhận đơn đặt hàng của khách qua hình thức dùng giấy và bút.
Người phát ngôn của McDonald’s ở Anh cho biết tình trạng ngừng hoạt động ảnh hưởng đến các nhà hàng đã được giải quyết ở Anh và Ireland. Tại Anh, ứng dụng của McDonald's đã ngừng hoạt động hơn 600 lần vào sáng 15/3.
Tại Trung Quốc, thẻ hashtag “McDonald's không hoạt động” là cụm từ được tìm kiếm phổ biến thứ năm trên nền tảng mạng xã hội Weibo của nước này vào chiều 15/3.
Chuỗi thức ăn nhanh McDonald's có khoảng 40.000 cửa hàng trên toàn thế giới, với hơn 14.000 cửa hàng ở Mỹ. Chuỗi vận hành gần 3.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản và khoảng 1.000 cửa hàng ở Australia.