Theo lịch trình dự kiến, tàu sẽ tới ga tại thủ đô Bangkok của Thái Lan sau 55 giờ.
Tập đoàn Đường sắt Côn Minh cho biết tàu sẽ dừng tại điểm đầu tiên ở ga Nam Viêng Chăn của Lào để bốc dỡ hàng, sau đó tiếp tục di chuyển tới Bangkok qua tuyến đường sắt khổ hẹp của Thái Lan. Điều này giúp tàu rút ngắn được 24 giờ di chuyển so với lộ trình chở hàng trước đây có sự kết hợp giữa vận tải đường sắt và vận tải đường bộ cao tốc, đồng thời giảm hơn 20% chi phí vận tải. Ở chiều về, tàu sẽ chở các loại trái cây theo mùa như nhãn và sầu riêng Thái Lan.
Tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào có chiều dài 1.035 km, nằm trong một dự án do Bắc Kinh khởi xướng đi qua 30 tỉnh, khu tự trị tại Trung Quốc cũng như tạo kết nối với 8 quốc gia Đông Nam Á. Hiện tại, nhiều nước có hoạt động vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới qua tuyến đường sắt này, trong đó có 3 nước Đông Nam Á gồm Lào, Thái Lan, Myanmar.
Từ 10 loại hàng hóa ban đầu, cho đến nay, số lượng mặt hàng được vận chuyển qua đây đã tăng lên trên 1.200 loại và tổng khối lượng hàng hóa trên toàn tuyến hiện vượt 2,5 triệu tấn.
Kể từ khi đi vào vận hành, tuyến đường sắt này đã trở thành kênh kết nối quan trọng giữa Trung Quốc với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc.