Tính trong quý 4 năm 2021, Toyota ghi nhận lợi nhuận ròng 791,7 tỉ yên (6,86 tỉ USD), cao hơn mức dự báo 619,2 tỉ yên (5,366 tỉ USD) mà các nhà phân tích thị trường đưa ra trước đó. Kết quả này đạt được trong bối cảnh khủng hoảng chip toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ảnh hưởng mạnh đến ngành chế tạo ô tô. Cùng lúc, dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới cũng gây ra tình cảnh thiếu hụt phụ tùng, buộc nhiều hãng ô tô phải cắt giảm sản lượng.
Tính trong cả năm 2021, lợi nhuận của Toyota đi sát dự báo, tuy doanh số bán hàng có giảm nhẹ so với mục tiêu đề ra. Toyota vẫn duy trì được vị thế nhà sản xuất ô tô đứng đầu thế giới về sản lượng, với 10,5 triệu xe được bán ra trong năm 2021, tăng 10% so với năm 2020. Toyota đã nới rộng thêm khoảng cách trước đối thủ Volkswagen, hãng về nhì với sản lượng 8,9 triệu xe được bán ra trong năm, giảm 4,5% so với năm 2020.
Theo thông báo của Toyota, kết quả tích cực về doanh số và lợi nhuận là tổng hợp của nhiều yếu tố. Đồng yên giảm giá kích thích xuất khẩu. Các sáng kiến quảng bá thị trường, giới thiệu các sản phẩm, dòng xe mới cùng với nỗ lực khắc phục bất ổn trong chuỗi cung đã giúp hãng xe của Nhật Bản giảm được bất lợi trong sản xuất, kinh doanh.