Cơ quan sân bay quốc tế Manila thông báo các chuyến bay tới và đi từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino sẽ bị hoãn, sau khi xảy ra tình trạng mất điện tại nhà ga số 3 vào lúc 1h05. Nhà ga này do Cebu Pacific, AirAsia Philippines và một số hãng hàng không quốc tế sử dụng. Theo thông báo, sân bay đang sử dụng nguồn điện dự phòng cho các cơ sở thiết yếu, giúp hệ thống máy tính của các hãng hàng không, cơ quan di trú hoạt động một phần, tạo điều kiện cho việc giải quyết thủ tục cho các hành khách ra vào. Do đó, tình trạng hoãn chuyến là không thể tránh khỏi.
Cơ quan sân bay quốc tế Manila cho biết các nhân viên đang có mặt tại nhà ga số 3 để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc về vấn đề mất điện và các chuyến bay. Cơ quan này đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách và cam kết sẽ cập nhật thêm tình hình. Trong khi đó, nhóm kỹ sư và các nhân viên từ nhà cung cấp điện MERALCO đang điều tra nguyên nhân sự cố.
Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Jaime Bautista khắc phục sự cố sớm nhất có thể.
Trước đó, sự có mất điện đầu tháng 1 năm nay tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino cũng đã khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt. Sự cố mới nhất xảy ra chỉ vài ngày sau khi Hiệp hội sân bay quốc tế Manila đề xuất chi 100 tỷ peso (1,8 tỷ USD) để nâng cấp sân bay quốc tế Ninoy Aquino, vốn thường xuyên bị các trang web du lịch và các cuộc thăm dò đánh giá nằm trong số những sân bay có chất lượng kém nhất.