Hàn Quốc yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử cung cấp dữ liệu kinh doanh

Ngày 5/7, giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử lớn hoạt động tại nước này cung cấp dữ liệu về hoạt động kinh doanh để phục vụ nghiên cứu phân tích thị trường.

Chú thích ảnh
Logo của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang được nhìn thấy trên đầu xe tải giao hàng do công ty trực tiếp điều hành tại Seoul. Ảnh tư liệu: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, Ủy ban Thương mại công bằng (FTC) cho biết đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về thị trường bán lẻ trực tuyến sau đợt nghiên cứu sơ bộ kéo dài hàng tháng và sẽ yêu cầu 40 nền tảng thương mại điện tử chính hoạt động tại nước này cung cấp dữ liệu về cơ cấu kinh doanh, hệ thống hậu cần và các mô hình lợi nhuận, cùng những thông tin khác. Dự kiến, cơ quan quản lý sẽ soạn thảo và ban hành chính sách này vào cuối năm nay.

Danh sách các công ty được FTC thông báo có Coupang, Naver, Kakao, CJ Olive Young, AliExpress và Temu. Theo FTC, thương mại điện tử tại Hàn Quốc đang có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng hằng tháng, với số tiền thanh toán ròng hằng tháng lên tới hơn 100 tỷ won (72,49 triệu USD) hoặc hơn 1 triệu lượt thanh toán mỗi tháng.

Một quan chức của FTC nêu rõ trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, nghiên cứu này nhằm mục đích ứng phó tốt hơn với sự cạnh tranh, đổi mới và các vấn đề khác trong lĩnh vực đang phát triển bùng nổ này. Dữ liệu từ các công ty sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Thanh Hải (TTXVN)
Amazon bổ sung mảng kinh doanh ô tô mới trên nền tảng thương mại điện tử
Amazon bổ sung mảng kinh doanh ô tô mới trên nền tảng thương mại điện tử

Từ năm 2024, hãng thương mại điện tử Amazon bắt đầu bán ô tô mới trên nền tảng của hãng tại Mỹ, trong đó tập đoàn sản xuất ô tô Huyndai là đối tác đầu tiên của Amazon trong lĩnh vực kinh doanh này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN