Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu đưa số lượng doanh nghiệp lọt Top 100 doanh nghiệp xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới từ 4 lên 7 đơn vị, doanh nghiệp đạt doanh thu trên 5 tỷ won (4,2 triệu USD) tăng từ 150 lên 276 đơn vị và tạo thêm 73.000 việc làm mới trong ngành này. Với mục tiêu này, Hàn Quốc sẽ phấn đấu vươn từ vị trí quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ 4 thế giới trong năm ngoái (kim ngạch xuất khẩu 6,3 tỷ USD) lên vị trí thứ 3 thế giới (7,9 tỷ USD) vào năm 2022.
Xuất khẩu mỹ phẩm đang tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới.
Để đạt được những mục tiêu trên, Chính phủ Hàn Quốc quyết định chú trọng sở hữu các công nghệ tương lai qua một số hoạt động bao gồm: Trong năm sau, Chính phủ Hàn Quốc sẽ phân bổ 7,7 tỷ won (6,5 triệu USD) ngân sách cho các dự án nghiên cứu và phát triển quy mô lớn; đề ra phương án nâng cao trình độ công nghệ lĩnh vực mỹ phẩm, từ mức 86,8% so với thế giới năm nay lên 95% năm 2030, giảm tỷ trọng nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản từ 23,5% năm nay xuống 18% sau 3 năm; cải thiện mạnh quy chế để các doanh nghiệp có thể dễ dàng xúc tiến ra thị trường nước ngoài; xây dựng "Tổ hợp K-Beauty", nơi diễn ra đồng thời các hoạt động sản xuất, nghiên cứu, phát triển và đào tạo lĩnh vực mỹ phẩm.
Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng công bố "Kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu của Hàn Quốc ở các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, như mở triển lãm, gian trưng bày quy mô lớn ở các nước.
Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Park Neung-hoo kỳ vọng nếu doanh nghiệp tích cực tận dụng sức hút từ làn sóng văn hóa Hallyu, như K-Pop, để nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu, mở rộng thị trường, thì Hàn Quốc sẽ có thể trở thành một trong ba cường quốc xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.