Công ty trên, có trụ sở tại thành phố Dearborn thuộc bang Michigan, đã lỗ 900 triệu USD ở mảng xe điện trong năm 2021 và 2,1 tỷ USD trong năm 2022.
Giám đốc Tài chính của Ford, ông John Lawler, cho biết xu hướng lỗ tăng trong mảng xe điện là do công ty đẩy mạnh đầu tư để mở rộng quy mô kinh doanh dòng sản phẩm thân thiện với môi trường này. Hiện Ford đang chi hàng tỷ USD cho việc phát triển xe điện thế hệ thứ hai và thứ ba, cũng như xây dựng nhiều nhà máy sản xuất pin xe điện.
Đáng chú ý, Ford đang xúc tiến tăng quy mô sản xuất xe điện lên mức 600.000 xe mỗi năm vào cuối năm nay và mức cao hơn nữa là 2 triệu xe/năm vào cuối năm 2026. Nhà sản xuất này hy vọng sẽ bù đắp được các khoản lỗ trong những năm tới khi sản lượng xe điện tăng trưởng và biên lợi nhuận hoạt động đạt 8% đối với mảng kinh doanh dòng xe này vào cuối năm 2026.
Trong năm nay, Ford sẽ bắt đầu thông báo kết quả từng đơn vị kinh doanh của hãng thay vì báo cáo các số liệu tài chính quan trọng theo khu vực địa lý. Các đơn vị kinh doanh được chia thành 3 nhóm: xe ga và hybrid; các khách hàng thương mại; xe điện và phần mềm.
Ford dự báo trong năm nay sẽ gặt hái lợi nhuận hoạt động khoảng 7 tỷ USD ở mảng xe ga và hybrid; và khoảng 6 tỷ USD ở mảng kinh doanh thương mại. Trước đó, vào năm 2021, lợi nhuận kinh doanh đã điều chỉnh ở hai nhóm này lần lượt là 3,3 tỷ USD và 2,7 tỷ USD, góp phần giúp lợi nhuận hoạt động trong cả năm 2021 đạt 10 tỷ USD. Năm 2022, lợi nhuận hoạt động của 2 nhóm trên lần lượt là 6,6 tỷ USD và 3,2 tỷ USD, đưa lợi nhuận hoạt động điều chỉnh trong cả năm lên mức 10,4 tỷ USD.