Các nhà quảng cáo vẫn 'gắn bó' với TikTok bất chấp rủi ro tại Mỹ

Các chuyên gia cho biết các nhà quảng cáo vẫn cam kết tiếp tục chi tiêu cho TikTok vì mức độ phổ biến rộng rãi của ứng dụng chia sẻ video ngắn này với người dùng, bất chấp các rủi ro về lệnh cấm tiềm ẩn ở Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của mạng xã hội TikTok . Ảnh: AFP/TTXVN

TikTok - thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance - đang nỗ lực hành động nhằm tránh kịch bản Chính phủ Mỹ ra lệnh “cấm cửa”, sau khi các nhà lập pháp nước này đưa ra dự luật cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden chặn các ứng dụng gây rủi ro đối với an ninh quốc gia. Tại nhiều nước trên thế giới như Australia hay Canada, ứng dụng này đã bị cấm cài đặt trên điện thoại công của các nhân viên chính phủ.

Bất chấp những lo ngại về vấn đề thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp Trung Quốc, công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok vẫn sẽ tăng trưởng 36% lên 6,83 tỷ USD trong năm nay.

Ông Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Influential chuyên làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer), cho hay khách hàng của công ty không ai nói rằng “đừng chi tiền cho TikTok".

Hai quản lý tại hai công ty quảng cáo lớn khác cũng chia sẻ rằng, việc Chính phủ Mỹ tăng cường giám sát đối với TikTok vẫn chưa ảnh hưởng đến khách hàng của họ trên ứng dụng này. Ông Mark DiMassimo, người sáng lập công ty sáng tạo nội dung DiMassimo Goldstein nhận định các nhà quảng cáo rất khó để thay thế TikTok trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, một số công ty thừa nhận không thể bỏ qua khả năng Chính phủ Mỹ áp đặt một lệnh cấm đối với TikTok. Đáng lo ngại hơn nữa, TikTok hôm 2/5 cho biết người đứng đầu bộ phận Nội dung tin cậy và an toàn tại Mỹ, ông Eric Han sẽ rời công ty vào ngày 12/5 tới. Diễn biến này sẽ khiến TikTok không còn người giám sát việc kiểm duyệt nội dung và phát triển các công cụ bảo vệ cho bộ phận lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ.

Bà Stephani Estes, giám đốc truyền thông của công ty tiếp thị kỹ thuật số Goodway Group cho biết đang có rất nhiều yếu tố không chắc chắn trên cả thị trường lẫn nền kinh tế. Nhà quảng cáo cần phải cân nhắc tất cả các trường hợp có thể xảy ra.

Vào ngày 4/5 (giờ địa phương) tại New York, TikTok sẽ tổ chức một buổi thuyết trình cho các nhà quảng cáo như một phần của NewFronts, một tuần sự kiện thường niên nơi các nền tảng truyền thông xã hội và phát trực tuyến video (streaming) tiết lộ các nội dung và tính năng mới cho các nhà quảng cáo.

Tại buổi thuyết trình này, TikTok cũng sẽ công bố một định dạng quảng cáo mới cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo bên cạnh nội dung của các nhà xuất bản tin tức như BuzzFeed, Dotdash Meredith và NBCUniversal. Đồng thời, ứng dụng sẽ để những nhà xuất bản đó hưởng 50% doanh thu từ những quảng cáo này.

H.Thủy  (TTXVN)
TikTok có nên bị cấm tại Việt Nam?
TikTok có nên bị cấm tại Việt Nam?

Sự phát triển quá "nóng" của TikTok mà chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả những nội dung nhảm nhí, độc hại, thậm chí là gây nguy hiểm với trẻ em, đã gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN