Amazon tất bật với 'núi' các đơn hàng nhu yếu phẩm

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ tạm ngừng nhận các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm mới nhằm ưu tiên xử lý các đơn hàng sẵn có khi mà lượng mua hàng trực tuyến tăng đột biến trong mùa dịch bệnh.

Chú thích ảnh
Công nhân phân loại và đóng gói hàng hóa bên tại kho hàng của Amazon ở Peterborough, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo mới nhất, Amazon cho biết bắt đầu từ ngày 13/4 sẽ đưa tất cả các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm mới vào danh sách chờ trong khi tiếp tục tăng công suất mỗi tuần. Trong những tuần gần đây, hãng đã tăng số lượng cửa hàng Whole Food cung cấp nhu yếu phẩm từ 80 lên hơn 150 địa điểm. Amazon cũng có kế hoạch rút ngắn thời gian mở cửa của một số cửa hàng Whole Food để nhân viên có thể xử lý các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm trực tuyến nhanh chóng hơn.

Cũng trong thông báo ngày 12/4 này, Amazon cho biết sẽ thuê thêm nhân công để tăng công suất xử lý đơn hàng, cũng như chuyển những nhân viên làm việc ở các kho hàng sang làm bộ phận dịch vụ giao hàng nhu yếu phẩm với mức lương cao hơn. Động thái này, được Amazon gọi là “chia sẻ lao động”, cho thấy cách “liệu cơm gắp mắm” mà tập đoàn thương mại điện tử này đang nỗ lực tái phân bổ một số lực lượng lao động của mình để xử lý tình trạng tăng đột biến công việc ở mảng bán hàng trực tuyến đối với nhu yếu phẩm.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát buộc nhiều nước phải phong tỏa hoạt động đi lại hoặc thực thi giãn cách xã hội, giao hàng nhu yếu phẩm đã trở thành công việc thời thượng. Do đó, các động thái điều chỉnh trên cho thấy cách nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang phát huy tốt sự hiện diện của mình trên mảng trực tuyến lẫn các cửa hàng thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao khi người tiêu dùng đang phải hạn chế ra ngoài. 

Hiện tại, Amazon đã “phình ra” gấp đôi ở mảng nhu yếu phẩm kể từ khi mua lại Whole Food với giá 13,7 tỷ USD hồi tháng 8/2017. Tập đoàn này hiện sở hữu 487 cửa hàng Whole Food tại Mỹ. Các cửa hàng này đã giới hạn lượng khách mua sắm tại cửa hàng trong cùng một thời điểm và tiến hành kiểm tra thân nhiệt đối với các nhân viên mỗi ngày. Các nhân viên cũng được trang bị khẩu trang và găng tay bảo vệ nhằm phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Trong khi đó, cửa hàng đầu tiên của chuỗi cửa hàng tạp hóa mới được mong đợi của Amazon, dự kiến khai trương trong năm nay tại Los Angeles đã tạm thời được chuyển thành nhà kho để xử lý các đơn hàng trực tuyến.

Phương Oanh (TTXVN)
Amazon khóa hàng nghìn tài khoản bán hàng đội giá sản phẩm ăn theo dịch COVID-19
Amazon khóa hàng nghìn tài khoản bán hàng đội giá sản phẩm ăn theo dịch COVID-19

Trang website mua sắm trực tuyến Amazon.com tuyên bố đã đóng băng hàng nghìn tài khoản bán hàng có hành vi tăng giá sản phẩm trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng virus SARS-CoV-2 gây ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN