Trong một tuyên bố, người đứng đầu SCA, ông Osama Rabie, cho hay quy định về mức phí mới sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2022, nhưng các tàu du lịch và tàu vận chuyển khí đốt hóa lỏng sẽ được miễn áp dụng mức phí mới nói trên.
Giới chức Ai Cập hồi tháng 7/2021 thông báo Kênh đào Suez đã đạt doanh thu kỷ lục 5,4 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào cuối tháng 6/2021, bất chấp tác động của đại dịch COVID-19 đối với thương mại thế giới, cùng với sự cố mắc kẹt của tàu vận chuyển container Ever Given khiến hoạt động đi lại trên tuyến hàng hải này bị tắc nghẽn trong 6 ngày hồi tháng 3/2021.
Kênh đào Suez là nguồn thu ngoại tệ rất quan trọng của nền kinh tế Ai Cập. Theo thống kê của SCA, gần 17.000 lượt tàu thuyền đã đi qua Kênh đào Suez kể từ đầu năm 2021 đến nay. Kênh đào Suez là tuyến vận tải đường biển chủ chốt kết nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải, với khoảng 10% khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu được vận chuyển qua tuyến đường biển này.