Ông Osama Rabie – Giám đốc SCA - xác nhận với hãng tin Reuters ngày 6/4 và nói: “Chúng tôi chỉ muốn cải thiện dịch vụ trên tuyến đường này”.
Giám đốc Rabie cho biết SCA cũng đang xem xét mua sắm phương tiện, thiết bị mới, bao gồm cần cẩu có thể hạ tải hàng hóa chất cao đến 250m và tàu lai dắt phòng trường hợp khẩn cấp.
Ông Rabie khẳng định SCA tiếp tục chào đón các tàu có kích thước lớn như tàu chở hàng Ever Given đi qua kênh và sẽ cải thiện năng lực để đối phó với những thách thức hậu cần trong tương lai.
Đề cập đến tàu Ever Green – một trong những tàu chở hàng lớn nhất thế giới, người đứng đầu SCA cho biết cơ quan này đã có đủ dữ liệu cần thiết và tiến hành điều tra sự cố mắc kẹt. Con tàu có thể tiếp tục hải trình sau khi quy trình điều tra hoàn tất.
Cũng trong ngày 6/4, tuyến đường thương mại hàng hải quan trọng này lại bị chắn ngang một lần nữa. Thời gian để xử lý sự cố này chỉ mất gần 2 giờ đồng hồ. Tàu chở dầu M/T Rumford do gặp phải vấn đề về động cơ nên đã dừng lại ngay trước khi tiến vào đoạn kênh hẹp mà trước đó tàu Ever Given mắc cạn. Tuy nhiên, SCA đã điều động các tàu kéo đến giải cứu và tàu M/T Rumford tiếp tục hành trình vượt kênh Suez. Vụ việc được giải quyết ổn thỏa, không gây ắc tách.