5.000 vật nuôi được phát hiện chết trong các thùng vận chuyển tại Trung Quốc

Ít nhất 5.000 vật nuôi được phát hiện đã chết tại một cơ sở chuyển phát ở miền trung Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Ít nhất 5.000 vật nuôi được phát hiện đã chết trong các thùng carton tại Trung Quốc. Ảnh: Handout

Theo trang Daily Mail (Anh), những con vật này được nhốt trong lồng nhựa hoặc kim loại bọc trong hộp các tông đục lỗ tại kho vận chuyển Đông Hưng, thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Những con vật nuôi được phát hiện đã chết bao gồm thỏ, mèo, chó và chuột lang nhà. Được biết chúng đã bị bỏ đói, không được uống nước trong khoảng suốt một tuần. Theo đó, chỉ có vài trăm con vật được phát hiện còn sống.

Người phụ nữ họ Hua, người sáng lập nhóm cứu hộ động vật Utopia, mô tả cảnh tượng này giống như “địa ngục trần gian”. 

“Nhà kho ngổn ngang khung cảnh những chiếc hộp chuyển phát với hàng nghìn con vật đã chết. Toàn bộ nơi này tràn ngập xác chết thối rữa. Rõ ràng chúng đã chết vì ngạt thở và đói khát”, cô Hua nói.

Chú thích ảnh
Những con vật đã bị bỏ đói, không được uống nước trong khoảng suốt một tuần. Ảnh: Handout
Chú thích ảnh
Cô Hua mô tả cảnh tượng này giống như “địa ngục trần gian”. Ảnh: Handout

Hua đã cùng 20 tình nguyện viên khác đã giải cứu 200 con thỏ và 50 con chó và mèo khỏi hiện trường, đưa những con trong tình trạng nguy kịch đến các phòng khám thú y. Chính quyền địa phương cũng sắp xếp thu gom, khử trùng và chôn cất hàng ngàn xác chết.

Luật pháp Trung Quốc cấm vận chuyển động vật sống trong bao bì thông thường. Cô Hua cho biết có khả năng những con vật này được mua làm thú cưng qua mạng nhưng đã bị bỏ mặc tại kho hàng trong nhiều ngày, sau khi một công ty vận chuyển từ chối ký biên nhận lô hàng vi phạm luật vận tải.

“Thông tin sai lệch từ công ty vận chuyển và việc thực hiện các quy định vận chuyển không nhất quán trong chuỗi cung ứng ngành chăn nuôi của Trung Quốc, có thể đã trực tiếp dẫn đến thảm kịch. Tất nhiên, cả người mua lẫn người bán đều phải chịu trách nhiệm”, cô  Hua nói.

Cô cũng đang kêu gọi người dân nhận nuôi động vật để tránh những sự cố tương tự, đồng thời kêu gọi Chính phủ Trung Quốc thực thi nghiêm ngặt hơn các luật liên quan đến việc vận chuyển động vật. Các nhà chức trách tỉnh Hà Nam đang điều tra sự việc. 

Hải Vân/Báo Tin tức
Cuộc chạy đua giải cứu hàng ngàn thú cưng bị bỏ rơi trong dịch bệnh ở Vũ Hán
Cuộc chạy đua giải cứu hàng ngàn thú cưng bị bỏ rơi trong dịch bệnh ở Vũ Hán

Các tình nguyện viên từ hơn 10 nhóm giải cứu động vật đang chạy đua với thời gian để cứu sống hàng ngàn thú cưng bị bỏ rơi ở Vũ Hán trong tâm dịch virus Corona bùng phát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN