1.200 người chết, Philippines tang thương sau siêu bão

1.200 người được xác nhận đã thiệt mạng chỉ tại 2 trong số 6 khu vực của Philippines chịu ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Hải Yến. Gần như mọi thứ nằm trên đường càn quét của bão đều bị phá hủy: nhà cửa đổ nát, cây cối gẫy gục, xe cộ bẹp dúm, những con phố ngổn ngang…

Người dân khênh xác một nạn nhân xấu số.


Tổ chức Chữ thập đỏ Philippines cho biết họ nhận được báo cáo đưa ra con số 1.200 người đã thiệt mạng chỉ tại 2 trong số 6 khu vực chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến, trong đó, riêng tại thành phố duyên hải Tacloban đã phát hiện 1.000 người chết và tại Samar là 200 người.

Một trong những khu vực bị bão càn quét mạnh nhưng vẫn chưa có thống kê thiệt hại là đảo Bohol, nơi 350.000 người vẫn đang phải sống trong các mái trú tạm thời kể từ sau trận động đất hồi tháng trước.

Các đài truyền hình địa phương liên tục phát đi những hình ảnh thương tâm về hậu quả của bão Hải Yến, một trong những cơn bão mạnh nhất  trong lịch sử. Khoảng 3,4 triệu người Philippines bị ảnh hưởng và 700.000 người đã phải tới các điểm trú bão, được Tổ chức Chữ thập đỏ bảo trợ. Gần như mọi thứ nằm trên đường càn quét của "quái điểu" Hải Yến đều bị phá hủy: nhà cửa đổ nát, cây cối gẫy gục, xe cộ bẹp dúm, những con phố ngổn ngang, những cộng đồng ven biển gần như bị san phẳng...

Video cảnh đổ nát trên đường càn quét của bão Hải Yến (nguồn Reuters):


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


Ngôi làng đổ nát trên đảo Leyte, miền trung Philippines.


Ô tô, xe máy lật nhào xuống ruộng lúa.


Một người sống sót nói: “Chúng tôi nghĩ đó là một trận sóng thần cơ”. “Hầu như mọi nhà cửa đều bị phá hủy, trong đó nhiều ngôi bị hủy hoại hoàn toàn, chỉ một số ít còn đứng vững”, đại tá Rey Balido, người phát ngôn Cơ quan thảm họa quốc gia Philipppines cho biết.

Khoảng 1 triệu người Philippines được sơ tán trước khi bão đổ bộ, đã trở về, đau buồn chứng kiến những gì còn lại ở nơi từng là ngôi nhà của họ. Có tới hàng trăm ngàn người được cho là đã mất nhà cửa sau cơn cuồng phong “quái vật”, kéo theo là đại hồng thủy.


Người mẹ ngồi khóc bên xác cậu con trai.


Một người đàn ông lau nước mắt trước thi thể nằm trong vũng nước.


Con số thương vong được dự báo vẫn chưa dừng lại.


Em bé trở về nhà sau khi đi sơ tán tránh bão.


Một ngôi nhà bị sụt xuống sông.



Thu Hằng 
(Theo Skynews, CNN)
Tại sao 'quái điểu' Hải Yến lại quá bất thường?
Tại sao 'quái điểu' Hải Yến lại quá bất thường?

Không như mọi năm, mùa bão bình thường năm nay ở phía tây Thái Bình Dương đã tạo ra một con quái điểu thật sự, siêu bão với cái tên quốc tế Haiyan (Hải Yến). Ngày 8/11, con quái điểu Yolanda (theo tiếng địa phương) đã đổ bộ vào đất liền Philippines.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN