1.200 doanh nghiệp Nhật Bản bị phá sản do dịch COVID-19

Theo báo cáo công bố ngày 25/3 của Teikoku Databank, một công ty phân tích dữ liệu tín dụng của Nhật Bản, tính từ tháng 2/2020 đến nay, số doanh nghiệp bị phá sản trên toàn quốc là 1.200, chủ yếu do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong đó, bao gồm các doanh nghiệp đã tuyên bố phá sản cũng như doanh nghiệp dừng hoạt động và chuyển quyền sở hữu sang chủ mới.

Chú thích ảnh
Nhiều cửa hàng phải đóng cửa do dịch COVID-19 tại khu phố thương mại ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN

Cũng theo báo cáo trên, nhóm ngành “dịch vụ nhà hàng” chịu tổn thất lớn nhất với 195 doanh nghiệp phá sản, tiếp theo là nhóm ngành “xây dựng và kinh doanh về xây dựng” với 104 doanh nghiệp phá sản. Trong khi nhóm ngành “dịch vụ lưu trú, khách sản” ghi nhận 84 doanh nghiệp không thể tiếp tục hoạt động.

Thủ đô Tokyo là địa phương có số doanh nghiệp tuyên bố phá sản nhiều nhất với 287 công ty, tiếp đó lần lượt là Osaka với 113 công ty và Kanagawa với 69 công ty.

Theo Teikoku Databank, mặc dù tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ nhưng yêu cầu rút ngắn thời gian kinh doanh vẫn đang được duy trì, nên một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc xoay xở và phục hồi hoạt động kinh doanh. Như vậy số doanh nghiệp tuyên bố phá sản ở Nhật Bản được dự báo sẽ chưa dừng lại ở con số này.

Phạm Tuân (PV TTXVN tại Tokyo)
Nhật Bản: Bắt đầu lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020
Nhật Bản: Bắt đầu lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020

Sáng 25/3, lễ rước đuốc của Đại hội thể thao thế giới Tokyo 2020 đã được bắt đầu tại tỉnh Fukushima (Đông Bắc Nhật Bản), trong bối cảnh các nhà tổ chức nỗ lực thúc đẩy khai mạc sự kiện thể thao quan trọng có quy mô toàn cầu này vào cuối tháng 7 tới. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN