10.000 binh sĩ tập trận 'Sư tử non' tại Jordan

Giới chức Jordan ngày 5/5 thông báo khoảng 10.000 binh sĩ đến từ 18 quốc gia đã tham gia cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Eager Lion" (Sư tử non) lần thứ 5 ở nước này.

Tập trận "Eager Lion" tại Vịnh Aqaba hồi năm 2014. Ảnh: AFP


Cuộc tập trận của hải, lục, không quân trong 2 tuần nói trên diễn ra trong bối cảnh liên minh do Mỹ đứng đầu đang chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở 2 quốc gia láng giềng của Jordan là Iraq và Syria, trong khi một số quốc gia Arab và vùng Vịnh tham gia liên quân do Saudi Arabia chỉ huy, tiến hành các cuộc không kích lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen.

Thiếu tướng Mỹ Rick Mattson cho biết cuộc tập trận" Eager Lion" không liên quan tới những gì đang xảy ra ở khu vực. Trong khi đó, Chuẩn tướng Jordan, Fhad al-Damin nhấn mạnh cuộc tập trận này sẽ thử nghiệm một số loại vũ khí mới, tập trung vào những thách thức như chống khủng bố và an ninh biên giới.

Cùng với các binh sĩ đến từ Mỹ và Jordan, tham gia cuộc tập trận có các binh sĩ của Anh, Pháp, Canada, Bỉ, Ba Lan, Italy, Pakistan, Kuwait, Bahrain, Qatar, Saudi Arabia, Ai Cập, Iraq, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Liban và Australia.



TTXVN/Tin tức

Hải quân Ấn Độ và Pháp tập trận chung
Hải quân Ấn Độ và Pháp tập trận chung

Hải quân Ấn Độ và Pháp vừa kết thúc cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày ở Varuna, ngoài khơi biển Goa, miền Tây Ấn Độ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN