Thực phẩm thay thế thịt dần lên ngôi

Nhu cầu thực phẩm bền vững tại châu Á đang ngày càng tăng cao xuất phát từ ý thức của người dân trong khu vực về vấn đề ăn uống lành mạnh và bảo vệ môi trường.

Chính điều này đã trở thành động lực thôi thúc các chuyên gia hương vị và các nhà khoa học cần mẫn nghiên cứu ra các món ăn quen thuộc về hương vị, song lại được chế biến từ nguyên liệu chay có nguồn gốc từ thực vật giàu dinh dưỡng để đảm bảo sự cân bằng chất lượng trong mỗi bữa ăn.

ADM - công ty chế biến thực phẩm của Mỹ nổi tiếng với sản phẩm bánh burger chay hay "gà" miếng chay chiên đang hướng đến các món ăn địa phương của Singapore, như gà nướng sa tế hay cà ri bò cốt dừa và tất nhiên sản phẩm mà ADM tập trung nghiên cứu đều có nguồn gốc từ thực vật giàu protein như đạm đậu nành và đậu Hà Lan. 

Ông Dirk Oyen - Phó Chủ tịch của ADM tại khu vực Đông Nam Á, kiêm Giám đốc phục trách dinh dưỡng, cho biết công ty này đang cùng các đầu bếp và thực khách địa phương phát triển hương vị cho món ăn quen thuộc tại châu Á. Ông khẳng định công ty hoàn toàn có thể tạo ra hương vị truyền thống tại địa phương và ADM kỳ vọng có thể tạo ra công thức hoàn hảo cho các món ăn kể trên và sau đó tiếp thị sản phẩm đến các công ty tiêu dùng và hệ thống siêu thị. 

Các sản phẩm của ADM được sáng chế giống với thịt bò, thịt lợn, thịt gà và hải sản và có thể được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. ADM hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn rộng rãi và tinh tế hơn. Tuy nhiên, ADM đang phải đối mặt với những thách thức từ việc thuyết phục người tiêu dùng thay đổi thói quen ăn uống để cạnh tranh với các công ty bản địa.

Singapore hiện có nhiều công ty khởi nghiệp cho ra đời các loại thực phẩm bền vững, từ hải sản "trồng trong phòng thí nghiệm" đến bánh bao làm từ trái cây nhiệt đới thay vì thịt lợn.

Lan Phương (TTXVN)
Kinh doanh thực phẩm chay online 'được mùa'
Kinh doanh thực phẩm chay online 'được mùa'

Hàng năm, vào những ngày sát dịp Rằm tháng 7 Âm lịch - lễ Vu Lan báo hiếu, thị trường hoa quả, cỗ chay, vàng mã... rất sôi động, nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thị trường có phần trầm lắng hơn. Mặc dù vậy, xu hướng bán hàng online với các mặt hàng ăn chay phong phú đa dạng lại đang "lên ngôi".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN