Phát biểu bên lề Triển lãm Ô tô Geneva tại Thụy Sỹ, ông Sedran cho rằng các loại xe tự hành đòi hỏi cơ sở hạ tầng công nghệ cao, hệ thống radar dẫn đường rất tốn kém cùng với các dịch vụ điện toán đám mây và bản đồ đắt đỏ. Trong thời gian qua, các công ty xe hơi và công nghệ và ô tô như Google và Uber đã chi hàng tỷ USD để phát triển các dòng ô tô tự hành, tìm cách hạ thấp chi phí dịch vụ giao nhận và đặt xe trực tuyến.
BMW và Daimler (Đức) ngày 22/2 thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai nhà sản xuất ô tô này, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai.
Giám đốc điều hành của Daimler, Dieter Zetsche, cho hay BMW và Daimler đang tập trung các thế mạnh cũng như chuyên môn của toàn bộ 14 thương hiệu của cả hai vào một "mái nhà chung" và đầu tư hơn 1 tỷ euro nhằm tạo ra một doanh nghiệp mới trong thị trường giao thông đô thị đang tăng trưởng chóng mặt. Doanh nghiệp mới này sẽ bao gồm 5 thương hiệu, trong đó có hai dịch vụ đi chung xe DriveNow và Car2Go, dịch vụ gọi taxi MyTaxi, cùng hai dịch vụ tìm bãi đỗ xe Park Now và tìm điểm sạc xe điện Charge Now.