Qua kiểm tra, bên trong có hơn 1.000 Euro, 1.400 Et Hundrede Kroner (tiền Đan Mạch) với tổng trị giá trên 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên hành khách Claus Rusberg.
Ngay lập tức, đồng chí Hạnh đã thông báo với trưởng tàu lập biên bản bàn giao cho Trung tâm Kinh doanh vận tải Đường sắt Lào Cai đề trao trả lại cho hành khách. Tổ tàu SP3 thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội (Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội).
Việc trao trả lại tài sản hành khách để quên trên tàu là nét đẹp văn hóa phục vụ hành khách được cán bộ công nhân viên đường sắt duy trì trong nhiều năm qua và ngày càng nhân rộng, trở thành nét đẹp truyền thống có sức lan tỏa trong xã hội về những tấm gương “Người tốt, việc tốt”. Trước đó, trong dịp cao điểm vận tải Tết Mậu Tuất 2018, ngành Đường sắt đã 57 lần trao trả tài sản cho hành khách đề quên trên tàu.
Những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản hành khách để quên trên tàu sẽ được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách.