Giữ trận tuyến bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Giữ trận tuyến bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Thương mại điện tử phát triển mở ra nhiều cơ hội nhưng đi kèm đó là số lượng vi phạm cũng tăng lên đáng kể và hàng loạt thách thức cho lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường. Điều này thể hiện qua số vụ kiểm tra, xử lý và số tiền xử phạt các vụ việc liên quan đến hoạt động thương mại điện tử năm 2024 đã tăng hơn gấp 3 lần năm trước đó.

tin mới

  • Ra mắt sản phẩm “An tâm hưng thịnh”

    Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi ViệtNam(“Dai-ichi Life ViệtNam”) đã chính thức giới thiệu sản phẩm “An tâm hưng thịnh” ra thị trường ViệtNam.

  • Khỏe hơn với trà thảo mộc

    Khỏe hơn với trà thảo mộc

    Một ly trà mạn nóng hổi sẽ xua tan cảm giác lạnh. Một ngụm trà thảo mộc mát lạnh lại khiến tinh thần nhẹ nhõm trước bộn bề, lo toan cuộc sống…Uống trà, có lẽ vì vậy, đang ngày càng trở thành nhu cầu, niềm đam mê của cả thế giới người tiêu dùng.

  • Siêu thị Vĩnh Phúc giúp thị trường Hà Nội giảm tải dịp Tết

    Siêu thị Vĩnh Phúc giúp thị trường Hà Nội giảm tải dịp Tết

    Những ngày qua, người dân Vĩnh Phúc tấp nập mua sắm Tết tại các siêu thị lớn là Trung tâm thương mại Sài Gòn - Vĩnh Yên Plaza, Đại Siêu thị Big C Vĩnh Phúc, Trung tâm Thương mại Soiva Plaza và SAIGON CO.OP MART....

  • Shiseido Việt Nam công bố danh sách các cửa hàng và đại lý chính thức của Shiseido

    Công ty TNHH Mỹ phẩm Shiseido Việt Nam (thuộc Tập đoàn Shisedo toàn cầu) được thành lập vào tháng 12 /2009, với nhiệm vụ chính là kế tục công cuộc phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm Shiseido tại thị trường Việt Nam mà Tập đoàn Shiseido toàn cầu đã gây dựng từ năm 1997.

  • CPI tháng 1/2012 chỉ tăng 1%

    CPI tháng 1/2012 chỉ tăng 1%

    Tổng cục Thống kê (TCTK) cho biết: Mặc dù tháng 1 là tháng trùng với Tết Nguyên đán Nhâm Thìn nhưng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2012 chỉ tăng 1% so với tháng trước.

  • Trao gửi tình thân bằng món quà ý nghĩa

    Trao gửi tình thân bằng món quà ý nghĩa

    Sẽ không khó để mua một sản phẩm chất lượng cao để thờ cúng tổ tiên giúp chúng ta bày tỏ lòng thành kính, một món quà có giá trị sử dụng thiết thực để biếu tặng người thân hay mời nhau trong ngày tết bởi những sản phẩm tốt cho sức khỏe sẽ luôn có ý nghĩa với tất cả mọi người.

  • Kẹo Hồng Sâm in 365- Quà tặng tri ân nhân dịp xuân về

    Kẹo Hồng Sâm in 365- Quà tặng tri ân nhân dịp xuân về

    Sản phẩm kẹo Hồng Sâm – Hong Sam In 365 của Hàn Quốc không chỉ đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng mà quan trọng hơn nó đặc biệt tốt cho sức khỏe.

  • Kẹo Hồng Sâm - xu hướng chọn quà Tết 2012

    Kẹo Hồng Sâm - xu hướng chọn quà Tết 2012

    Sở dĩ kẹo Hồng Sâm bán chạy vì được chiết xuất từ hồng sâm 100%, có vị sâm thật, dễ ăn, trong khi các sản phẩm kẹo sâm khác không ghi rõ chiết xuất nguyên liệu từ sâm, phần lớn là các sản phẩm sử dụng hương sâm nhân tạo và có vị the bạc hà.

  • Giỏ quà Tết: Nhiều lựa chọn cho khách hàng

    Giỏ quà Tết: Nhiều lựa chọn cho khách hàng

    Những giỏ quà thật đẹp sẽ làm cho ngày Tết thêm rộn ràng và ý nghĩa, chính vì lẽ đó mà năm nay thị trường giỏ quà Tết rất đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Kẹo Hồng Sâm - Quà mới trong dịp Tết dân tộc

    Kẹo Hồng Sâm - Quà mới trong dịp Tết dân tộc

    Quà biếu tết không chỉ đơn giản là một món hàng cho đi mà ẩn trong đó là cả một nghệ thuật tặng quà... Một món quà tốt cho sức khỏe luôn được nhiều người đón nhận.

  • Thị trường hàng Tết bắt đầu sôi động

    Thị trường hàng Tết bắt đầu sôi động

    Năm nay, Tết đến sớm hơn mọi năm nên thời điểm này, thị trường hàng Tết đã bắt đầu sôi động. Cùng với việc người tiêu dùng tăng chi tiêu mua sắm cho dịp Tết, các doanh nghiệp đã huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị nguồn hàng phong phú về chủng loại, mẫu mã.

  • Chuyển hướng trong xu hướng mua sắm, tiêu dùng dịp Tết

    Đã thành quy luật, thị trường dịp cuối năm lại sôi động hơn với đa dạng, phong phú các chủng loại hàng hóa và sức tiêu dùng cũng tăng cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, do kinh tế khó khăn, xu hướng mua sắm, tiêu dùng dịp Tết cũng có nhiều thay đổi.

  • Sức sống của trà thảo mộc

    Nhịp sống hiện đại khiến con người lúc nào cũng cần tiết kiệm thời gian. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại đồ uống đóng chai chiết xuất từ các loại thảo mộc, nguyên liệu từ thiên nhiên, vừa tiện dụng vừa có lợi cho sức khỏe.

  • Xu hướng sử dụng thảo mộc từ thiên nhiên

    Có thể nhận thấy, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng dùng các sản phẩm từ thiên nhiên để đối phó và "chữa trị" chính các "triệu chứng" do thiên nhiên và quy luật tự nhiên gây ra như đối phó với bệnh dịch do nắng nóng, thời tiết gây ra, cải thiện sức khỏe ngày càng giảm sút theo tuổi tác...

  • VNPT Week 2011 – “Trao nụ cười nhận niềm tin”

    * Từ ngày 14 - 20/11/2011, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Tuần lễ VNPT (VNPT Week) 2011, một chương trình hướng về cộng đồng và chăm sóc khách hàng trên toàn quốc của VNPT.

  • Sôi động thị trường nước tăng lực

    Sôi động thị trường nước tăng lực

    Thị trường nước giải khát, nhất là các loại nước tăng lực hiện nay trở nên hết sức sôi động và có sự cạnh tranh khá quyết liệt. Thị trường có sự tham gia của rất nhiều các nhãn hiệu nước tăng lực.

  • Lựa chọn sữa đậu nành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

    Lựa chọn sữa đậu nành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

    Sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ uống và rất bổ dưỡng nên là thứ đồ uống được ưa chuộng của nhiều người, nhiều gia đình.

  • Sống khỏe với Majesty XO

    Sống khỏe với Majesty XO

    Sản phẩm sữa dành cho người trưởng thành Imperial Majesty XO của Tập đoàn Nam Yang (Hàn Quốc) với sự kết hợp độc đáo của Hồng Sâm Hàn Quốc, Nhung Hươu, Phúc Bồn Tử cùng nhiều loại thảo dược quý của nền Y học Phương Đông

  • Lựa chọn thức uống tốt cho sức khỏe

    Chưa bao giờ, thị trường đồ uống lại đa dạng, phong phú như hiện nay. Khắp các siêu thị, cửa hàng, quán nước, từ thành thị về nông thôn, vô số các loại đồ uống được bày bán tràn ngập, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng.

  • Sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm sữa đậu nành

    Sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm sữa đậu nành

    Sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ uống, dễ hấp thu, đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng cao nên được xem là thức uống vàng cho sức khỏe, được nhiều người lựa chọn.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN