Quản lý chặt các "điểm Vàng" khuyến mại nhái nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng" và quyền lợi người tiêu dùng là một trong những biện pháp được thực hiện quyết liệt trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2012. Thông tin này được Ban Tổ chức khẳng định tại cuộc họp triển khai Tháng Khuyến mại 2012, tổ chức ngày 28/6.
Tháng Khuyến mại năm trước xuất hiện nhiều "điểm Vàng" khuyến mại nhái, điển hình như Siêu thị điện máy Nguyễn Kim – Tràng Thi, gây cạnh tranh không lành mạnh, làm nhiễu loạn thông tin khiến người tiêu dùng không phân biệt đâu là "điểm Vàng" thật – giả.
Khách hàng mua sắm trong tháng Khuyến mại Hà Nội 2012. Ảnh: Trần Việt - TTXVN |
Việc nhái "điểm Vàng" còn ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện thương mại rất có ý nghĩa này, thậm chí làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với mục đích của Tháng Khuyến mại. Thực trạng này còn gây bức xúc cho các doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng" do họ phải bỏ kinh phí, công sức để thực hiện marketting cho "điểm Vàng" của mình.
Mặc dù lực lượng quản lý thị trường Hà Nội thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của Tháng khuyến mại cũng như các "điểm Vàng" khuyến mại, nhưng việc xử lý còn chưa kiên quyết, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe; do vậy các "điểm Vàng" khuyến mại nhái vẫn xuất hiện và kéo dài thời gian treo biển nhận diện.
Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó Ban tổ chức chương trình khẳng định: Tháng Khuyến mại năm nay sẽ thắt chặt quản lý các "điểm Vàng" nhái nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng". Ban tổ chức sẽ tích cực chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.
Tháng Khuyến mại năm nay sẽ tổ chức 8 "ngày Vàng" mua sắm vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần tại 25 "điểm Vàng" với các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, 7 "điểm Vàng" là các siêu thị điện máy; 14 "điểm Vàng" là các trung tâm thương mại, siêu thị; 4 "điểm Vàng" là các nhà hàng ăn uống trải đều trên địa bàn thành phố.
Đinh Thị Thuận