Thúc đẩy thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào AEON Mall

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp cùng Tập đoàn AEON - Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, theo đó hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA cho biết, Tập đoàn AEON là một trong những Tập đoàn bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Đối với Hà Nội, thị trường Nhật Bản là một trong những thị trường truyền thống và trọng điểm của xuất khẩu hàng hóa trong nhiều năm nay.

Để vào được hàng Việt vào thị trường Nhật nói chung và trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON nói riêng, đòi hỏi sản phẩm Việt phải đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và giá thành. Công cuộc này không hề dễ dàng. Đổi lại, đây sẽ là “bệ đỡ” khẳng định về chất lượng, thương hiệu để doanh nghiệp Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Chú thích ảnh
 Chuyên gia Nhật Bản tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chung, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Chú thích ảnh
Tập đoàn AEON kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm.

Ông Shiotani Yuichiro - Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON TopValue Việt Nam cho biết, để các nhà cung cấp Việt có thể ký kết hợp tác được với AEON TopValue thì cần phải thực hiện đúng một số quy định, quy tắc của công ty như: An toàn thực phẩm; xác định nguyên vật liệu đầu vào, quy trình sản xuất của nhà máy; quy định chất lượng từng sản phẩm như tồn dư hóa chất nông nghiệp, chất kháng sinh…

Trong khuôn khổ của Hội thảo, Công ty AEON TopValue sẽ kết nối trực tiếp với 5 doanh nghiệp, Công ty AEON Việt Nam sẽ kết nối với 4 doanh nghiệp. Đây là những doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố do TopValue và AEON Việt Nam lựa chọn trên cơ sở xem xét năng lực doanh nghiệp, có mặt hàng phù hợp định hướng và đáp ứng tiêu chí đối với nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.

Lê Phú/ Báo Tin tức
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ Tập đoàn AEON
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ Tập đoàn AEON

Ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN