Hãng tin Kyodo dẫn lời ông Eiji Shibata, một nhà quản lý của AEON, cho biết nhập khẩu thực phẩm từ Việt Nam vẫn có thể tiếp tục tăng trong bối cảnh tập đoàn này đang chiếm tới 70% doanh số bán thực phẩm ở Nhật Bản.
Chẳng hạn như AEON có thể nhập khẩu rau hữu cơ từ Việt Nam với sự hỗ trợ của công nghệ đông lạnh tiên tiến. Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đã tăng 7,6% so với năm trước đó, lên 26,5 tỷ yen ( 245 triệu USD), trong đó quần áo chiếm 55%.
Với trụ sở chính ở tỉnh Chiba, giáp thủ đô Tokyo, AEON hiện có 4 trung tâm thương mại ở Việt Nam. Ngoài những trung tâm này, AEON đang chuẩn bị khai trương một trung tâm thương mại mới tại quận Hà Đông (Hà Nội).
Trong nỗ lực giới thiệu hàng hóa sản xuất tại Việt Nam với người tiêu dùng Nhật Bản, trong các ngày từ 7 đến 9/6, AEON đã tổ chức Hội chợ Việt Nam tại 46 siêu thị và trung tâm thương mại thuộc công ty này ở khu vực Kanto, trong đó có AEON Lake Town Mori ở tỉnh Saitama, một trong 3 trung tâm thương mại lớn nhất của AEON.
Tại hội chợ, AEON đã giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản nhiều mặt hàng nông sản và hàng hóa có chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam như hoa quả, cá basa và tôm, các nguyên liệu chế biến phở và bún, cà phê, mỳ ăn liền… Các sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị của AEON.