Online Friday đạt doanh thu gần 650 tỷ đồng

Thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình Online Friday, trong ngày 2/12, tổng giá trị doanh thu đạt 644 tỉ đồng, với trên 540.000 đơn hàng (gấp hơn 3 lần so với Online Friday 2015).

Theo ban tổ chức, hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác trong Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016.

Ngày Online Friday năm nay ghi nhận nhiều con số ấn tượng.

Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường. Các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline. Một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam như Lotte ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.
 
Năm 2016, người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động mua sắm trực tuyến, đồng thời cũng có thể lấy coupon/voucher để đến mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại tham gia vào chương trình. Đặc biệt, chương trình Deal Shock trong 24h với những sản phẩm giảm giá shock như iPhone 7 có giá chỉ từ 9.000.000 – 11.000.000đ, điều hòa Nagakawa phân phối chính hãng giá 1.000đ cùng hơn 120 đầu sản phẩm giảm giá từ 2.000.000 đến 6.000.000đ. Chương trình đã thu hút hơn 92.000 lượt quét mã sản phẩm với trên 16.000 người tham gia trúng các coupon mua sắm với các mức ưu đãi khác nhau.

Hơn 600 phản ánh của người tiêu dùng


Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với ngày mua sắm Mùa Thu 30/9, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 được ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày 30/9. Điều này thể hiện Online Friday 2016 đã tìm ra cách để hạn chế được các khuyến mãi kém chất lượng, gây phản cảm cho người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Online Friday 2016 đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường.

Từ ngày 25/11 đến trước thời điểm khởi động chương trình, hệ thống đã rà soát được hơn 280.000 sản phẩm và hạ 60.000 sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường. Thống kê trong ngày 2/12, trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh Giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25% ; số lượng phản ánh Khuyến mãi không đúng như mô tả trên website Online Friday và website doanh nghiệp là 24%; các nhóm phản ánh khác như: Đường dẫn link sản phẩm không đúng, Hết hàng trên website doanh nghiệp lần lượt chiếm 11,8% và 8,4%; còn lại là các phản ánh khác.

Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh. Với các doanh nghiệp nhận được nhiều khuyến mãi phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.
 
Online Friday 2016 đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đối tác về hạ tầng, công nghệ. FPT Online là đối tác hỗ trợ hạ tầng công nghệ, đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động hiệu quả mặc dù số lượt truy cập tại thời điểm cao nhất lên đến 42.000 người tại một thời điểm.

Hoàng Dương
Vé xem phim 10.000 đồng, mỹ phẩm dưới 100.000 đồng tại Online Friday
Vé xem phim 10.000 đồng, mỹ phẩm dưới 100.000 đồng tại Online Friday

Hàng loạt sản phẩm với mức giá "giảm sốc" sẽ xuất hiện trên website onlinefriday.vn trong ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2/12. Tối nay, sự kiện mở màn bấm nút khai trương chương trình đã diễn ra tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN