Theo đó, VNR cho hay, bão số 4 đã gây thiệt hại nhà ga như ga Đông Hà (Quảng Trị) bị tốc mái tôn khoảng 60 m2 phía Bắc nhà ga; ga Kim Liên (Đà Nẵng) bị sập la phông (trần nhà) phòng hội trường 20 m2. Bên cạnh đó, chòi gác ghi ga Kim Liên Bắc bị vỡ cửa sổ kính; tương rào ga Kim Liên bị sập khoảng 30 m…
Về công tác khắc phục hậu quả phần cầu, đường do bão số 4 gây ra. Theo VNR, đoạn từ Km256+300 –Km256+255 (khu gian Hoàng Mai – Cầu Giát, Nghệ An) sạt lở vai đường lúc 22h10’ ngày 28/9/2022. Ngay sau đó Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa đã thực hiện gia cố nền đường và đả trả đường với tốc độ chay tàu 5km/h lúc 5h20’ ngày 29/9/2022. Đến 5h20’ ngày 29/9/2022 đã thông toàn tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.
Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tổ chức lập phương án cứu chữa khắc phục nhằm trả vận tốc khu gian trong thời gian sớm nhất.
Về hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, do mưa to, gió lớn tại khu vực đã gây đổ, nghiêng cột (107 cột) và làm dây cáp quang treo, cáp thông tin treo bị đứt, chùng xoắn nhiều vị trí (khoảng 9,5km cáp quang). Ngay sau khi xảy ra các sự cố này, Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng đã tổ chức cứu chữa ngay để khôi phục đôi dây đóng đường.
Ngoài ra, khu vực ảnh hưởng của bão bị mất điện diện rộng, Công ty cỏ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng phải phát điện duy trì hệ thống thông tin, tín hiệu đảm bảo thông suốt. Đến nay hệ thống thông tin, tín hiệu đã đáp ứng điều kiện chạy tàu.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công điện chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (chủ động phương án khai thác đảm bảo an toàn với bão Noru). Các đơn vị của ngành đường sắt cũng được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu lên phương án nhân sự, thiết bị để sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa bão, đảm bảo giao thông thông suốt.