Ngày 25/1, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành của thành phố kiểm tra, khảo sát tình hình phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của các đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường, gồm Công ty cổ phần Ba Huân và Co.op Extra thuộc hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).
Ông Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Công ty cổ phần Ba Huân và Saigon Co.op trong Chương trình bình ổn giá của thành phố, thực hiện chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp những sản phẩm sạch cho người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
Đông đảo người dân địa phương mua sắm tại Cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN |
Tuy nhiên, để tăng cường khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, các công ty cần phát triển theo xu hướng chuyên nghiệp, liên kết các nhà (nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà khoa học, nhà quản lý và nhà mạng), phát huy vai trò tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, trong xu thế phát triển đa dạng thị trường, các doanh nghiệp cần chú trọng nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước; trong đó, các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu để không chỉ được thị trường nội địa chấp nhận mà còn vươn ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, để TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm văn minh, hiện đại, các doanh nghiệp phải chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, tính chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp sản phẩm và dịch vụ đa dạng hơn.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân, cho biết, ngoài các mạng lưới phân phối như siêu thị và các chợ truyền thống như mọi năm, nhằm đảm bảo giá cả không biến động gây hiếm hàng, Công ty Ba Huân đã thành lập tổ bán hàng lưu động với khoảng 10 xe trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, tổ bán hàng lưu động chủ yếu tập trung đưa hàng hóa đến các vùng sâu, vùng xa và kịp thời bình ổn thị trường tại một số nơi sốt hàng (nếu có).
Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công ty Ba Huân cung ứng ra tổng sản lượng hơn 30 triệu quả trứng gia cầm/tháng, 550 tấn thịt gà công nghiệp/tháng và 100 tấn thực phẩm chế biến/tháng.
Mặt khác, nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thu nhập thấp mua sắm Tết muộn, Công ty Ba Huân thực hiện giảm giá sâu đối với mặt hàng trứng gia cầm trong ngày 29 và 30 tháng Chạp, với mức giảm giá từ 1.000 - 2.000 đồng/hộp 10 quả trứng tùy loại.
Tương tự, bên cạnh nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu từ 10 - 49%, Saigon Co.op còn triển khai tổ chức 233 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho người dân vùng ven ngoại thành cũng như công nhân lao động tại khu chế xuất - khu công nghiệp.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hầu hết các mặt hàng thực phẩm thiết yếu (các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn thị trường) được Saigon Co.op cung ứng với giá bán ổn định, không tăng giá so với ngày thường. Riêng một số mặt hàng thời vụ phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 như bánh, kẹo... tăng giá nhẹ.