Đại siêu thị Hàn Quốc Emart gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 5 năm tiến hành khảo sát và nghiên cứu thị trường, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc Emart (thuộc tập đoàn Shinegae) sẽ chính thức khai trương đại siêu thị Emart đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 28/12 tới tại Gò Vấp, đúng dịp kỷ niệm 23 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Sau 5 năm tiến hành khảo sát và nghiên cứu thị trường, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc Emart (thuộc tập đoàn Shinegae) sẽ chính thức khai trương đại siêu thị Emart đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 28/12 tới tại Gò Vấp, đúng dịp kỷ niệm 23 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Emart họp báo giới thiệu khai trương đại siêu thị vào ngày 28/12.

Đại siêu thị Emart Gò Vấp có diện tích hơn 3 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 60 triệu USD (tương đương 1.350 tỷ đồng). Bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu năm 2015 và đi vào hoạt động vào cuối năm, Emart Gò Vấp được kì vọng đáp ứng nhu cầu mua sắm và tạo thói quen tiêu dùng hiện đại cho người Việt với các sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý. Hiện 99% gian hàng cho thuê tại siêu thị Emart đã được lấp đầy.

Khu bày bán mỹ phẩm thương hiệu riêng đại siêu thị Emart.

Ông Choi Kwang Ho, Tổng Giám đốc Emart Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường thứ 2 siêu thị Emart tiến ra nước ngoài, sau Trung Quốc. “Ban đầu, chúng tôi dự tính Trung Quốc là thị trường cơ sở để Emart có thể tiến ra các khu vực Đông Nam Á. Nhưng sau khi tìm hiểu thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy thị trường bán lẻ Việt Nam tiềm năng hơn Trung Quốc. Do đó, chúng tôi quyết định dồn mọi nguồn lực để đầu tư tại Việt Nam và biến nơi đây thành thị trường vững chắc, từ đó làm bàn đạp để thâm nhập thị trường khác”, ông Choi Kwang Ho nói.

Không gian trưng bày sản phẩm.

Cũng theo ông Choi Kwang Ho, với tiềm năng dân số hơn 90 triệu dân, Emart kỳ vọng sẽ đồng hành cùng với sự phát triển của Việt Nam. Theo đó, nguồn hàng của Emart chiếm 95% xuất xứ trong nước, 5% còn lại là các mặt hàng thương hiệu của Emart và Hàn Quốc… Bên cạnh đó, Emart cũng đưa ra mục tiêu là biến đại siêu thị Emart thành siêu thị hạnh phúc nên bên cạnh đưa những mặt hàng chất lượng, giá cả tốt nhất cũng như cung cách phục vụ phù hợp với đặc điểm mua sắm của khách hàng người Việt, Emart còn dành hoạt động vui chơi giải trí độc đáo cho trẻ em, hứa hẹn người tiêu dùng một không gian mua sắm sôi động và hấp dẫn. Theo đó, Emart Gò Vấp gồm hai phần chính là khu siêu thị với diện tích 6.000 m2 phục vụ các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, sản phẩm tươi sống đến hàng gia dụng, điện máy, thời trang…và khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi, giáo dục trẻ em...


Kể từ khi khai trương cửa hàng giá rẻ đầu tiên tại Hàn Quốc năm 1993, Emart đã đạt được những bước tăng trưởng ấn tượng trong suốt 20 năm qua. Hiện tại, Emart là chuỗi đại siêu thị số 1 Hàn Quốc với hơn 160 trung tâm trong và ngoài nước. Emart là chuỗi cửa hàng giá rẻ lớn nhất và lâu đời nhất Hàn Quốc với doanh thu vượt mức 13,2 tỷ USD tính đến năm 2014.


Hải Yên
Đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài
Đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài

Thời gian qua, các nhà phân phối đã không ngừng kết nối với các nhà cung ứng, đặt hàng những sản phẩm chất lượng, theo tiêu chuẩn riêng để không chỉ cạnh tranh với các hàng ngoại cùng loại ở siêu thị trong nước mà còn có chỗ đứng trong siêu thị ngoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN