Cơ hội để hàng Việt tăng giá trị thương hiệu

Sáng 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, Ủy ban Nhân dân thành phố Chí Linh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương đã tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu và sinh vật cảnh.

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: TTXVN phát

Tham gia triển lãm có hơn 40 gian hàng, trưng bày trên 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố bạn như: Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Cùng với đó, tại quảng trường Sao Đỏ cũng tổ chức trưng bày gần 300 tác phẩm sinh vật cảnh, bonsai và các sản phẩm  thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh xảo từ các loại gỗ của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, triển lãm là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nông dân của thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi, xúc tiến thương mại, xây dựng các mỗi liên kết để tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ.

Triển lãm cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, kết quả sản xuất kinh doanh của các tổ chức cá nhân; tôn vinh kết quả lao động sáng tạo của nhân dân. Đồng thời, gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Triển lãm cũng là dịp tuyên truyền đến đông đảo nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Bảo vệ quyền người tiêu dùng Việt Nam”do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Phát biểu tại triển lãm, Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương Trần Văn Hảo cho biết: cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 nhằm hình thành một thói quen tiêu dùng tích cực, khơi gợi lòng yêu nước trong nhân dân, không chỉ tác động đến cá nhân người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển, thay đổi tư duy sản xuất của các doanh nghiệp…

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế và an sinh xã hội....

Đến nay, Hải Dương đã có trên 230 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; có 21 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia… Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đặc trưng, thế mạnh của các địa phương. Đồng thời, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng...

Chú thích ảnh
Lễ ký liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: TTXVN phát

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hải Dương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng cần tích cực đổi mới, áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng. Lấy người tiêu dùng là động lực cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Trần Văn Hảo cũng khuyến cáo người tiêu dùng phải chủ động trang bị kỹ năng, kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, chỉ lựa chọn, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường, hình thành thói quen tiêu dùng bền vững; và là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ quyền lợi của mình.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/9.

Mạnh Tú (TTXVN)
Sản phẩm OCOP 5 sao hướng tới lối sống xanh
Sản phẩm OCOP 5 sao hướng tới lối sống xanh

Hà Nội xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế nói chung và kinh tế nông thôn nói riêng. Với lợi thế là vùng đất trăm nghề, Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm OCOP để phát huy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN