Video Cận cảnh đào hầm xuyên núi đá Núi Vung trên cao tốc Bắc Nam:
Hầm Núi Vung do Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Tập đoàn Đẻo Cả) làm nhà thầu thi công.
Công trường thi công 2 ống hầm phía Bắc hầm Núi Vung nhìn từ trên cao.
Tập kết rọ sắt chuẩn bị gia cố mái ta luy dương ngoài cổng hầm Núi Vung.
Thi công hạng mục cứng hóa mái ta luy dương ngoài cổng hầm Núi Vung.
Đường ống lưu thông, điều hòa dưỡng khí, đảm bảo đủ không khí trong hầm Núi Vung cho công nhân đào hầm.
Đào đất đá hạ nền mặt đường trong hầm Núi Vung.
Xe tải vận chuyển đất đá đào trong hầm Núi Vung ra ngoài đổ thải.
Những ngày đầu tháng 10/2022, phóng viên báo Tin tức có mặt tại công trường thi công hầm Núi Vung, ghi nhận không khí hăng say lao động, tập trung cao độ của hơn 500 cán bộ, kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân, người lao động, chia 3 ca, 4 kíp/ngày và hơn 100 đầu máy móc thiết bị kỹ thuật phục vụ đào hầm các loại, với mục tiêu thông hầm, thông xe vào cuối năm 2023, sau khoảng 30 tháng thi công theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và nhà đầu tư dự án, vượt tiến độ 3 tháng.
Công nhân chuẩn bị đưa máy khoan vào hầm.
Hai ống hầm Núi Vung hiện đã khoan, đào được khoảng 1.140/2.230 m chiều dài.
Máy khoan chuyên dụng hoạt động liên tục để đảm bảo tiến độ.
Cận cảnh những mũi khoan đào từng mét hầm Núi Vung.
Công nhân điều khiển máy khoan tập trung cao độ, đảm bảo chính xác tuyệt đối theo thiết kế.
Theo ông Đỗ Huy Khoa, Giám đốc điều hành gói thầu hầm Núi Vung, hàng ngày hiện nay, nhà thầu bố trí 4 mũi thi công, khoan song song 2 ống hầm theo 2 hướng Bắc và Nam hầm, khoan đến đâu, đào bốc xúc đá vận chuyển ra khỏi hầm ngay đến đó, để có mặt bằng tiếp tục khoan đá, neo vít sắt, phủ lưới sắt và phun bê tông gia cố mái hầm. Nếu thuận lợi, bình quân mỗi ngày có thể khoan, đào được từ 3 - 5m hầm...