Trong khi đó, đối thủ Airbus SE của châu Âu ngày 9/7 cho biết đã chuyển giao 389 máy bay trong nửa đầu năm 2019, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2018.
Số liệu trên cho thấy số máy bay chuyển giao cho khách hàng trong cả năm 2019 của Boeing có thể thấp hơn Airbus lần đầu tiên trong 8 năm qua.
Một vấn đề mới của các máy bay MAX bị cấm hoạt động đã được phát hiện vào tháng 6/2019 và khiến việc đưa các máy bay hoạt động trở lại bị đình hoãn cho đến ít nhất là tháng 9/2019, làm gián đoạn kế hoạch kinh doanh của các hãng hàng không và có thể tăng thêm chi phí đối với Boeing.
Để ứng phó hậu quả của việc các máy bay MAX bị cấm bay, Boeing đã giảm sản lượng máy bay MAX từ 52 máy bay xuống còn 42 máy bay, khiến chi phí hoạt động của doanh nghiệp này tăng thêm 1 tỷ USD trong quý I/2019.
Nhà phân tích Seth Seifman của J.P. Morgan dự đoán sự chậm trễ này có thể khiến Boeing phải xem xét cắt giảm sản lượng và tính thêm khoản chi phí bổ sung trong quý II/2019, và do đó tiếp tục tác động tiêu cực tới lợi nhuận thu được từ dòng máy bay 737 MAX.
Boeing đã dừng hoạt động chuyển giao máy bay MAX hồi tháng 3/2019, sau khi vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng.