Cụ thể, những thương hiệu ô tô Audi, Ford, VinFast. Lexus, Honda… sẽ trình diễn đa dạng mẫu xe và công nghệ mới nhất. Riêng hàng trăm thương hiệu phụ trợ sẽ mang đến Vietnam Motor Show 2019 nhiều sản phẩm công nghiệp phụ trợ ô tô, phụ tùng, linh kiện, đồ chơi công nghệ, chăm sóc xe, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính…
Năm nay, triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 23 – 27/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức kỳ vọng mang lại điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng xe tương tác với khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, nét mới của triển lãm năm nay có thể kể đến như ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác, nhằm tạo ra cho khách hàng tham quan một hành trình trải nghiệm số.
Với quy mô 20.000m2 trưng bày, Vietnam Motor Show 2019 là ngày hội quy tụ phong phú dòng xe ở mọi phân khúc, hội tụ những công nghệ đột phá. Đồng thời, khách tham quan Triển lãm có cơ hội thử xe và các màn trình diễn lái xe mạo hiểm.
Ông Laurent Genet, đại diện VIVA cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua, trong bối cảnh này VIVA đang nỗ lực để mang lại sự kết nối thị trường, đại lý, người tiêu dùng… với nhiều hoạt động chuyên ngành. Vietnam Motor Show 2019 là một sự kiện không chỉ dành cho các hãng xe, mà còn là điểm đến hấp dẫn của những người yêu ô tô và mong muốn trải nghiệm những thương hiệu uy tín.
Còn ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2019 được đánh giá là năm đầy thách thức, nhưng nhờ vào những sản phẩm chất lượng, thiết kế độc đáo, thị trường ô tô tăng trưởng bình quân khoảng 33%. Dự báo tín hiệu tăng trưởng ổn định của nền kinh tế cũng như sự chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài, thương mại… sẽ là những cơ hội tốt cho sự phát triển của những công ty sản xuất kinh doanh ô tô trong thời điểm cuối năm 2019.
Đặc biệt, trong những năm tới, dân số Việt Nam tiếp tục gia tăng, thu nhập người dân tăng… cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu ô tô sẽ tăng và nhiều hãng ô tô luôn xác định Việt Nam là thị trường tiềm năng. Trong xu thế đó, các hãng ô tô sẽ phải cố gắng đổi mới, chuyển mình để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng mới, cũng như nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.