TransUnion Canada: 37.000 khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân

Cơ quan theo dõi tín dụng TransUnion Canada cho biết, thông tin cá nhân của khoảng 37.000 khách hàng có thể đã bị đánh cắp trong hai tháng 6-7/2019.

Chú thích ảnh
37.000 khách hàng có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân. Ảnh: mobilesyrup.com

TransUnion đã phát hiện về tình trạng thông tin khách hàng bị đánh cắp từ tháng 8/2019 và đã thông báo cho những người có thể đã bị rò rỉ thông tin. Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên của TransUnion Canada, David Blumberg, cho biết trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, công ty này khẳng định việc đăng nhập bất hợp pháp không phải lỗi hệ thống của TransUnion hay của khách hàng. Tuy nhiên, ông Blumberg đã không tiết lộ chi tiết về việc thông tin cá nhân nào của khách hàng bị xâm phạm.

Vụ việc trên xảy ra sau hàng loạt vụ rò rỉ thông tin cá nhân của người dân Canada trong những năm gần đây, trong đó có vụ 143 triệu khách hàng trên toàn cầu của Equifax bị lộ thông tin hồi năm 2017, trong đó có 19.000 người Canada.

Gần đây, vào tháng 7, Capital One cho biết dữ liệu của 6 triệu khách hàng người Canada cũng đã bị tin tặc đánh cắp.

Quang Thịnh (TTXVN)
Nỗi lo rò rỉ thông tin cá nhân từ ứng dụng thanh toán trực tuyến
Nỗi lo rò rỉ thông tin cá nhân từ ứng dụng thanh toán trực tuyến

Mã QR mở ra một cuộc cách mạng bùng nổ trong thanh toán di động. Tuy nhiên, ít ai nhận thức được những mối đe dọa tiềm ẩn và hậu quả của việc rò rỉ dữ liệu người dùng từ phương thức này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN