Loại xe tự động trên là dòng xe Lexus GS được cải tiến lại, được đặt tên là “Highway Teammate” (Phụ lái đường cao tốc). Xe Lexus GS đã chứng minh được sức bền qua hàng loạt thử nghiệm. Ngoài ra, nhờ được trang bị công nghệ cao cùng với các bộ phận cảm nhận bên ngoài, chiếc xe này có thể hoà vào dòng lưu thông, thay đổi làn đường, vượt xe khác hay đi chậm lại tuỳ theo chướng ngại vật, thậm chí còn có thể tìm cách rẽ khỏi đường cao tốc.
Mẫu xe “Highway Teammate” mà Toyota mới giới thiệu. Ảnh: Aftermarket |
Tuy nhiên, chế độ lái tự động chỉ có thể thực hiện được khi đã đi qua khỏi trạm thu phí cầu đường. Sau đó, người điều khiển xe có thể tự do thả tay lái để thư giãn, đọc sách hay gọi điện thoại.
Mục đích của nhà sản xuất khi đưa loại xe này vào thị trường là để giảm bớt số lượng người chết và bị thương vì giao thông, đồng thời cũng để giảm bớt tình trạng ách tắc trên các đường cao tốc.
Toyota bắt đầu nghiên cứu công nghệ lái xe tự động từ những năm 1990, những hãng này rất kín tiếng. Trong khi đó, nhiều tập đoàn công nghệ lớn khác liên tục công bố những dự án mới liên quan đến xe tự lái, như gần đây là công bố phát minh của hãng Google.