Chuyên gia phân tích của VTB Capital, Vladimir Bespalov cho rằng nhiều khả năng nhà sản xuất xe hơi Pháp muốn xuất xưởng Moskvich như mẫu xe giá rẻ chủ lực tại thị trường Nga. Tại châu Âu, Renault bán các mẫu xe giá rẻ Logan, Duster và Sandero dưới thương hiệu của công ty Dacia ở Hungary. Ở Nga, các mẫu xe giá rẻ này tạo dấu ấn lên toàn bộ danh mục xe của Renault. Do đó, rất có thể, Renault muốn sử dụng Moskvich để rút thương hiệu Renault ra khỏi phân khúc giá rẻ.
Xe Moskvich đời năm 1990. Ảnh: Motator.ru |
Cũng có khả năng Renault muốn sử dụng thương hiệu Moskvich để lặp lại kinh nghiệm hợp tác thành công của nhà chế tạo ô tô Nhật Bản Nissan với công ty AvtoVAZ, mà kết quả là việc khôi phục thành công thương hiệu xe Datsun của Nhật Bản.
Theo các chuyên gia, Renault sẽ không tốn nhiều công sức để khôi phục thương hiệu Moskvich, bởi công ty Pháp nằm trong khuôn viên sản xuất của nhà máy chế tạo ô tô mang tên Komsomol Lenin, mà họ đã mua toàn bộ cổ phần của chính quyền thành phố Moskva trong xí nghiệp này.
Moskvich là thương hiệu xe nổi tiếng trước đây của Liên Xô, bắt đầu xuất xưởng dòng xe cỡ nhỏ sau chiến tranh và phá sản năm 2006 dù trên thực tế đã ngừng hoạt động trước đó - hoạt động lắp ráp xe bị đình lại vào năm 2001. Một năm sau bộ phận chế tạo linh kiện cũng ngừng sản xuất.