PSA cho biết theo thỏa thuận, PSA sẽ tiếp nhận sáu nhà máy lắp ráp ô tô cùng năm cơ sở sản xuất phụ tùng với khoảng 40.000 lao động. Theo PSA và GM, vụ sáp nhập này dự kiến sẽ giúp tiết kiệm chi phí 1,7 tỷ euro vào năm 2026.
Thương vụ trên làm dấy lên các mối quan ngại ở Đức và Anh về nguy cơ PSA sẽ cắt giảm các lao động. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành PSA Carlos Tavares cho rằng hoạt động của Opel-Vauxhall sẽ phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của PSA, trong khi PSA vẫn tôn trọng các cam kết của GM đối với người lao động của Opel-Vauxhall.
Vauxhall hiện có khoảng 5.000 lao động ở Anh, trong khi Opel điều hành khoảng 10 nhà máy tại sáu nước châu Âu với đội ngũ nhân lực 35.600 người (tính đến cuối năm 2015), trong đó 18.250 lao động tại Đức.
Giá cổ phiếu của PSA tăng 4% vào phiên giao dịch sáng 6/3.