Theo ông Sơn, hiện số lượng thuê bao của Viettel rất lớn nhưng băng tần 4G thì chỉ được cấp như những doanh nghiệp khác. Vì vậy, Viettel sẽ gặp khó khăn trong phát triển 4G. Trước vấn đề này, lãnh đạo Viettel đã kiến nghị Bộ TT-TT sớm cấp phép băng tần 2.6GHz cho 4G trong quý I/2017. Đối với băng tần 700 MHz, đề nghị cấp phép băng tần này theo tỉnh, thành mà đã đã giải phóng xong sau khi tiến hành số hóa truyền hình để các nhà mạng có đủ băng tần nâng cao chất lượng cho dịch vụ 4G.
Viettel đã thử nghiệm 4G ở Bà Rịa Vũng Tàu. |
Liên quan tới việc gấp rút chuẩn bị khai trương mạng 4G trong quý I/2017, phía Viettel cho biết, đã bố trí hơn 1.600 điểm đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng từ ngày 01/01/2017đến 01/03/2017. Theo đó, khách hàng chỉ cần tới cửa hàng Viettel gần nhất, mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu và làm thủ tục trong vòng chưa đầy 2 phút. Bên cạnh đó, trong quá trình đổi SIM 4G, Viettel đặc biệt lưu ý khách hàng nên đăng ký chính xác thông tin thuê bao theo quy định của Bộ TT-TT. Sở hữu thuê bao chính chủ giúp đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp. Chiến dịch miễn phí đổi SIM 4G và đăng ký thông tin chính chủ là một trong các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel.
Đến nay, Viettel đã cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng, mạng lưới để sẵn sàng cung cấp dịch vụ 4G trong thời gian ngắn nhất, dự kiến Quý I/2017. Với 4G, khách hàng có thể trải nghiệm ưu thế vượt trội về tốc độ và tính bảo mật khi dùng Internet trên di động. Khách hàng được tận hưởng dịch vụ hoàn hảo khi xem video chất lượng cao (full HD, 4K), xem video streaming, download/upload, lướt web... Bên cạnh đó, với chiến lược vùng phủ toàn quốc, phủ diện rộng và vùng phủ chất lượng tốt, Viettel đang nỗ lực không ngừng để ngay tại thời điểm khai trương mạng 4G sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất tới toàn bộ khách hàng ở tất cả các tỉnh, thành phố.