Những biểu tượng mới của Facebook. Ảnh: AP |
Facebook cho ra mắt các biểu tượng cảm xúc mới (gọi là Reactions) cho người dùng trên toàn thế giới như một cách mở rộng nút "Like". Để sử dụng trên ứng dụng điện thoại thông minh, người dùng nhấn giữ vào nút "Like", hoặc đưa chuột lên trên nút "Like" ở các post trên máy tính, thì sẽ thấy danh sách các "Reactions" xuất hiện.
Trong một đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình ngày 24/2, CEO của Facebook Mark Zuckerberg cho biết sáng kiến này xuất phát từ mong muốn của người dùng muốn thể hiện sự đồng cảm qua nhiều cảm xúc đa dạng hơn.
Theo ông chủ Facebook, hồi tháng 9/2015, Facebook xem xét khả năng bổ sung một nút "Không thích" (Dislike) bên cạnh nút "Like" song lo ngại rằng phương án này có thể kéo theo tình trạng bắt nạt trên Internet và ảnh hưởng đến mạng xã hội này. Tháng 10/2015, Facebook thông báo sẽ mở rộng nút "Like" và bổ sung thêm các trạng thái cảm xúc. Chương trình này sau đó được thử nghiệm tại Ireland và Tây Ban Nha.
Facebook cho biết cũng sẽ theo dõi lưu lượng sử dụng các "Reactions" tương tự như nút "Like" để phân tích hành vi người dùng, qua đó cung cấp cho các tài khoản những thông tin mà họ quan tâm.
Mặc dù đã chính thức được đưa vào áp dụng trên toàn cầu, nhưng người dùng Facebook ở một số nước, trong đó có Việt Nam, cho biết vẫn chưa thấy xuất hiện chức năng mới nhất này.