Tập đoàn nước giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola và hãng dược phẩm Sanofi đang phối hợp với nhau để ra mắt dòng sản phẩm nước uống làm đẹp ở Pháp.
Một sản phẩm của Coca-Cola. Ảnh: Internet |
Đồ uống này sẽ mang thương hiệu Oenobiol Beautific nhưng Coca-Cola từ chối tiết lộ thêm thông tin.
Theo bộ phận kinh doanh của Coca-Cola ở Pháp, đồ uống làm đẹp sẽ được bán thử nghiệm trên quy mô nhỏ, giới hạn tại một số hiệu thuốc ở Pháp.
Thông báo về đồ uống gìn giữ nhan sắc trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về đồ uống nhiều đường ở Mỹ và trên thế giới.
Coca-Cola đã có nhiều động thái đa dạng hóa sản phẩm của mình. Đầu năm 2012, Coca-Cola tại Pháp đã giới thiệu nước uống Sprite dùng chất tạo ngọt tự nhiên không có calo.
Trong khi đó, hãng Sanofi đã mua lại thương hiệu Laboratoire Oenobiol năm 2009 - một công ty sản xuất chất bổ sung dinh dưỡng chăm sóc da và tóc.
Việc Coca-Cola và Sanofi phối hợp sản xuất đồ uống làm đẹp được công bố trên Tạp chí Phố Wall.
Theo tạp chí này, đồ uống làm đẹp sẽ được làm từ nước khoáng, nước hoa quả và phụ gia dinh dưỡng nhằm "làm mượt tóc, tốt cho móng tay, làm đẹp da, giảm cân và tăng cường sức sống".
Coca-Cola đang phải vật lộn tăng doanh số bán hàng tại châu Âu khi doanh số chỉ tăng 1% trong quý III/2012.
Thùy Dương