Shiseido với cam kết về cái Đẹp

Từng lọt vào Top 50 doanh nghiệp dành cho phụ nữ hàng đầu trong Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), đồng thời giữ vị trí số 1 trong xếp hạng công ty trao quyền cho phụ nữ tại Nhật Bản ba năm liên tiếp vào năm 2016, Shiseido được tôn vinh là bậc thầy trong việc kiến tạo và truyền cảm hứng về cái Đẹp.

Sản phẩm son của Shiseido. Ảnh: AFP/ TTXVN

Người khai sinh ra “Apothecary Shiseido” sau này đổi tên thành “Shiseido” là ông Arinobu Fukuhara (1848-1924), từng là Trưởng dược sỹ của Hải quân Nhật Bản khi mới 23 tuổi. Câu chuyện bắt đầu từ năm 1872, Aribobu mở Shiseido Pharmacy, một hiệu thuốc mang phong cách phương Tây đầu tiên tại Ginza, Tokyo, với mong muốn áp dụng kiến thức được học về dược phẩm phương Tây vào xã hội Nhật Bản đang trong quá trình đổi mới. Kết hợp thẩm mỹ phương Đông với khoa học phương Tây để mang lại những giá trị mới cho khách hàng luôn là "kim chỉ nam" cho hầu hết những gì Arinobu thực hiện.

Năm 1897 đánh dấu sự kiện ra mắt món mỹ phẩm đầu tiên mang tính biểu tượng của Shiseido. Nước hoa hồng Shiseido Eudermine mang đến cho người dùng sắc da hồng hào từ hiệu quả của tinh chất làm mềm da đến ngày nay vẫn được ưa chuộng. Đến năm 1916, Shiseido khai trương cửa hàng mỹ phẩm tại số 11 Takekawa-cho (hiện nay là Ginza 7-chome). Một bộ phận thiết kế và phòng nghiên cứu riêng cũng được thành lập để phục vụ sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm. Bắt đầu từ đây, Shiseido thỏa sức nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng của mình. Sản phẩm đầu tiên là phấn phủ mặt cầu vồng, ra mắt năm 1917, lấy ý tưởng từ bảy sắc cầu vồng phù hợp với sắc da của từng người, trong khi người Nhật Bản thời bấy giờ thường dùng phấn trắng. Loại nước hoa cao cấp đầu tiên của Nhật Bản được ra mắt trong cùng năm đó là "Hanatsubaki", chiết xuất từ hương thơm các loại hoa đặc trưng của đảo quốc này như hoa trà, hoa mơ, hoa tử đằng, được đựng trong chai thủy tinh cao cấp với thiết kế sang trọng.

Năm 1919, Shiseido khai trương Phòng triển lãm Shiseido, tính đến nay là phòng triển lãm phi lợi nhuận lâu đời nhất ở Nhật Bản. Bốn năm sau đó, Shiseido bắt đầu mở rộng mạng lưới cửa hàng, đến nay đạt xấp xỉ 25.000 cửa hàng. Shiseido, vào năm 1931, chính thức triển khai kinh doanh ra thị trường quốc tế, xuất khẩu mỹ phẩm sang Đông Nam Á, Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, tiếp đó là Hawaii (năm 1962), Italy (năm 1968), New Zealand (năm 1971)... Shiseido được coi là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên hoạt động bài bản với việc lập ra Học viện thẩm mỹ Shiseido tại Nhật Bản vào năm 1959.

Năm 1977, Shiseido đã đưa được sáu nhà thiết kế thời trang từ Pháp trình diễn bộ sưu tập của họ tại Nhật Bản. Công nghệ và chất lượng của Shiseido từ đây gây được tiếng vang lớn tại Paris. Nhiều nhà thiết kế danh tiếng đã mời Shiseido hợp tác trang điểm và làm tóc cho các buổi trình diễn bộ sưu tập mới. Shiseido không lâu sau đó còn mời nghệ sỹ người Pháp Serge Lutens làm thiết kế hình ảnh, góp phần tạo nên màu sắc thương hiệu cho sản phẩm của Shiseido. Đây cũng là một trong những nền móng cho sự giao thoa giữa văn hóa Nhật Bản và Pháp trong sản phẩm của Shiseido. Năm 1992, Shiseido trở thành công ty đầu tiên thiết lập những điều khoản liên quan đến môi trường, lên tiếng cho sự khao khát tồn tại của cái Đẹp, đồng thời xây dựng môi trường sống tươi đẹp. Kể từ đó đến nay, Shiseido luôn được biết đến là một công ty có trách nhiệm với môi trường và sự biến đổi khí hậu.

Tên gọi Shiseido bắt nguồn từ Kinh Dịch của Trung Hoa, với Do (堂) là “ngôi nhà của” và Shi Sei (資生) là “nơi khởi nguồn tất cả”. Có lẽ cũng chính từ ý nghĩa tên gọi - “trân trọng những tinh hoa từ đất trời bao la, nguồn dinh dưỡng cho cuộc sống mới và khai sinh những giá trị mới” – 145 năm hoạt động của Shiseido là ngần ấy thời gian Shiseido truyền đi cảm hứng về cái Đẹp. Đến năm 2000, tất cả nhà máy của Shiseido đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO14001.

Mang trong mình một bề dày lịch sử chuyển mình cùng sự phát triển của đất nước, đóng góp của Shiseido không chỉ được ghi nhận ở tầm quốc gia mà còn được đánh giá cao tại các nước trên thế giới. Lợi nhuận ròng của Shiseido đạt 32 tỷ yen (263 triệu euro) trong năm 2016. Thị trường Nhật Bản hiện chiếm gần 50% tổng doanh thu của Shiseido.

TTXVN/Báo Tin Tức
Phân phối độc quyền 2 dòng mỹ phẩm mới Beauty Mall và Hot Care
Phân phối độc quyền 2 dòng mỹ phẩm mới Beauty Mall và Hot Care

Công ty TMDV Nữ Hoàng Sắc Đẹp, nhà phân phối mỹ phẩm uy tín với hơn 1.500 sản phẩm từ 40 thương hiệu trong nước đã ký hợp tác với Công ty Dược phẩm Kim Sài Gòn để phân phối độc quyền 2 dòng mỹ phẩm mới: Beauty Mall và Hot Care – chăm sóc da từ cơ bản đến chuyên sâu với chất lượng hàng đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN