Hội chợ dự kiến có quy mô 250-280 gian hàng, với tổng diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2; được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể theo tinh thần: Thể hiện được hình ảnh các vùng miền, khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).
"Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, với sự phối hợp của Vụ Thị trường Trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục chế biến và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); các Sở, ngành thành phố Hà Nội: Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Du lịch, Ngoại vụ, Giao thông Vận tải, Công an Thành phố; UBND quận Thanh Xuân; UBND quận/huyện/thị xã. Cùng với đó là các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, còn có sự đồng hành của các Hội/Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng; Tập đoàn Vingroup; nhà phân phối AEON, Central Retail, Winmart, BRGmart, Lotte...", đại diện BTC cho biết.
Cũng theo đại diện này, Hội chợ được tổ chức là nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm bền vững. lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khấu; Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Hội chợ sẽ gồm các hoạt động: Lễ khai mạc Hội chợ dự kiến diễn ra lúc 19 giờ ngày 20/11/2024; các hoạt động trưng bày, quảng bả, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nổi, tư vấn doanh nghiệp...
Đặc biệt, sẽ diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Cụ thể, các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... sẽ có cơ hội giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ, để tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. BTC Hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (AEON, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước... để kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Cùng với đó, sẽ tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu.